Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

กู้ภัยทรหด! ลุยโคลน 2 ชั่วโมง เก็บศพชายนิรนาม ดับปริศนาหน้าทิ่มขี้เลนชายฝั่งบางปู – Sanook

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

กู้ภัยสุดทรหด ลุยโคลน 2 ชั่วโมง เก็บศพชายนิรนาม ดับปริศนาหน้าทิ่มขี้เลนชายฝั่งบางปู คาดเสียชีวิตมา 3 วันแล้ว

(6 ส.ค.64) เมื่อเวลา 07.30 น. ร.ต.อ.คมกฤชต์  ทองอุไร รองสารวตัรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบศพชายเสียชีวิตลอยแม่น้ำเจ้าพระยามาติดอยู่ที่ดินเลนห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร ที่บริเวณด้านหลังโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ หมู่ 3 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ  

ที่เกิดเหตุพบว่าอยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 200 เมตรซึ่งเป็นดินเลนได้พบศพชายเสียชีวิตนอนคว่ำหน้าจมอยู่ในเลนในสภาพนุ่งกางเกงว่ายน้ำขาสั้นสีน้ำเงินเพียงตัวเดียว เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้เดินลุยเดินเลนที่มีความลึกเกือบถึงหน้าอกออกไปนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นเรือพายขนาดเล็กและพยายามลากเข้ามาตรวจสอบใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถนำศพของผู้เสียชีวิตเข้าตรวจสอบบนฝั่งได้ด้วยความทุลักทุเล ขณะที่ทีมข่าวต้องประสานให้ทีมอากาศยานไร้คนขับเข้าสนับสนุนบันทึกภาพภารกิจการเก็บกู้ศพผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งจากภาพมุมสูงจะเห็นได้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตรายนี้กลับเข้ามายังฝั่ง 

จากการตรวจสอบสภาพศพพบว่าเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี ไม่ทราบชื่อมีรอยสักรูปดอกกุหลาบ และอักษรภาษาอังกฤษ คำว่า ROSE OF LOVE สักอยู่ที่ด้านหลังฝั่งขวา และมีสร้อยเชือกร่มแขวนพระอยู่ที่ลำคอ ตามร่างกายมาพบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ไม่สวมเสื้อสภาพเริ่มขึ้นอึดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน จึงได้มอบศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูจนที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ  

ขณะเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูที่ลงไปเก็บร่างผู้เสียชีวิต ได้กล่าวทั้งที่ยังอยู่ในอาการหอบเหนื่อยว่า สำหรับภารกิจเคสนี้ถือว่ายากและหนักจริงที่ต้องลุยโคลนลึกเช่นนี้ อีกทั้งยังถูกโคลนดูดจนก้าวขาไปต่อแทบไม่ไหว เนื่องจากพวกตนนั้นไม่ถนัดงานงานทางทะเลเช่นนี้ จึงค่อนข้างยากพอสมควร แต่ก็ถือว่าทำภารกิจได้สำเร็จถึงแม้จะใช้เวลาหลายชั่วโมงก็ตาม 

ด้านนางบุญสม อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่มาพบศพ ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ตนได้ไถกระดานไปบนดินเลนเพื่อไปเก็บที่ดักปูทะเลที่นำไปวางดักปูทะเลไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ขณะที่ตนไถกระดานไปได้สังเกตเห็นศพชายคนดังกล่าวนอนคว่ำหน้าจมอยู่ในดินเลน ซึ่งตอนแรกเห็นไกล ๆ ก็ยังไม่แน่ใจจึงไถกระดานเข้าไปใกล้ ๆ จึงพบว่าเป็นศพผู้เสียชีวิต จึงได้ตะโกนเรียนชาวบ้านที่ทำงานอยู่ชายฝั่งให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าชายคนดังกล่าวเป็นใครมาจากไหนและเสียชีวิตด้วยเหตุใด เพราะดูจากการแต่งกายผู้ตายใส่กางเกงว่ายน้ำไม่ใส่เสื้อ ซึ่งคาดว่าไม่น่าที่จะลงไปหาจับปลา อย่างไรก็ตามจะได้ประสานไปยังโรงพักใกล้เคียงว่ามีญาติมาแจ้งความคนหายเอาไว้บ้างหรือไม่ และรอการชันสูตรของโรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ ออกมาเสียก่อนถึงจะระบุได้ว่าเสียชีวิตด้วยเหตุใด 

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.