Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

‘ไต้หวัน’ เล็งขยายประกาศเตือนโควิด ระดับ 2 ไปถึง 23 ส.ค. – กรุงเทพธุรกิจ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศล่าสุด ทำให้ไต้หวัน ยังไม่อาจนอนใจ และเตรียมขยายประกาศเตือนระดับ 2 ออกไปจนถึง 23 ส.ค.นี้

ศูนย์บัญชาการป้องกันโรคระบาด (CECC) ของไต้หวัน ประกาศในวันนี้ว่า จะขยายเวลาประกาศการแจ้งเตือนโรคระบาดระดับ 2 ไปจนถึงวันที่ 23 ส.ค. ซึ่งจะส่งผลให้สระว่ายน้ำสามารถเปิดได้บางส่วน และมีการบังคับใช้ข้อจำกัดที่เข้มงวด

ในระหว่างแถลงข่าว นายเฉิน ชิห์-ชุง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้า CECC ประกาศว่า แม้ว่าไต้หวันจะสามารถควบคุมยอดผู้ติดเชื้อล่าสุดได้ ในวันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 11 ราย แต่ก็ยังจำเป็นต้องใช้เวลาสังเกตเพิ่มเติม ดังนั้น เขาจึงยืนยันว่า การแจ้งเตือนโควิด-19 ระดับ 2 ในปัจจุบันจะบังคับใช้ต่อจนถึงอย่างน้อยวันที่ 23 ส.ค.

อย่างไรก็ตาม นายเฉิน ระบุว่า หลายองค์กรเรียกร้องให้รัฐบาลผ่อนคลายข้อจำกัดโควิด-19 โดยเขาเปิดเผยว่า ขณะนี้มีการหารือถึงการปรับเปลี่ยนข้อจำกัดบางประการภายในกรอบการทำงานที่มีอยู่ พร้อมเสริมว่า นอกจากนักกีฬาแล้ว สระว่ายน้ำจะสามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปอีกครั้งในวันที่ 10 ส.ค. แต่ต้องปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดที่เข้มงวดซึ่งกำหนดโดยกระทรวงศึกษาธิการ (MOE)

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.