ADVERTISEMENT

ยิมนาสติกซ้อมหนักตลอดปี – ‘เจ๊ไก่’ มั่นใจคว้า 2 ทองซีเกมส์

This image is not belong to us

ยิมนาสติกซ้อมหนักตลอดปี – ‘เจ๊ไก่’ มั่นใจคว้า 2 ทองซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ซึ่งขณะนี้ยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ที่ศูนย์ฝึกยิมนาสติก สโมสรจินตนา ในซอยเพชรเกษม 81 ท่ามกลางการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 โดยไม่อนุญาตให้นักกีฬา และผู้ฝึกสอน ออกจากแคมป์เก็บตัว รวมถึงผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าไปในยิมฝึกซ้อมของนักกีฬาอย่างเด็ดขาด

“ดร.ไก่” กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในส่วนของยิมนาสติกลีลา ช่วงนี้กำลังเข้าสู่โหมดโปรแกรมหนัก เป็นช่วงที่เร่งทำฐานคะแนนความยาก แบ่งออกเป็น 3 ช่วง ซึ่งช่วงแรกในเดือน มกราคม เป็นการซ้อมทั่วไปเพื่อสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง จากนั้นในช่วงที่ 2 ตั้งแต่เดือน เมษายน – พฤษภาคม เป็นการซ้อมท่ายากขึ้นเป็นสเต็ป และ ช่วงที่ 3 ระหว่าง ปลายเดือนสิงหาคม – ต้นเดือน กันยายน เป็นการซ้อมแบบแอ๊ดวานซ์ท่ายากระดับอาชีพ ขณะที่เดือน ตุลาคม – เดือนพฤศจิกายน จะเป็นการทบทวนท่ายากทั้งหมด เพื่อมุ่งหน้าล่าเหรียญทองซีเกมส์

ส่วนโปรแกรมแข่งขันต่างประเทศ ทางสมาคมฯ เตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิมลางรายการใหญ่ “เวิลด์คัพ ซีรี่ส์” เก็บคะแนนสะสมโลก ระหว่างวันที่ 16-18 เมษายน 2564 ที่เมืองทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน โดยมีชาติในเอเชีย และ ยุโรป เข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทีมไทย ส่ง “ปิ่น” เบ็ญจพร ลิ้มพานิช (เหรียญทองซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์) และ “ปอปอ” พิยดา พีรมธุกร ดาวรุ่งราชินีเหรียญทองชิงแชมป์ประเทศไทย เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขัน เนื่องจากมองว่าเป็นโอกาสในการพัฒนาขีดความสามารถอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังได้เห็นฟอร์มการเล่นของคู่แข่งจาก ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และ เวียดนาม ก่อนจะเจอกันในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ในเดือน พฤศจิกายน 2564 ที่ประเทศเวียดนาม อีกด้วย

นอกจากนี้ “ดร.ไก่” กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ยังได้ยอมรับว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ เป็นงานหนักท่ามกลางสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่สำคัญนักกีฬาที่เป็นความหวังของประเทศฟิลิปปินส์ ได้ถูกส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศฮังการี ตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 ขณะที่เวียดนาม และมาเลเซีย ยังเป็นคู่แข่งที่อันตรายสำหรับนักกีฬาไทย แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ทั้ง เบ็ญจพร ลิ้มพานิชย์ และ พิยดา พีรมธุกร ต่างมีความมุ่งมั่นซ้อมกันอย่างหนักตลอดทั้งปีเช่นเดียวกัน เวลาที่เหลืออีก 10 เดือนก่อนถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม มั่นใจว่า ทั้งคู่จะพัฒนาท่ายากได้ตามโปรแกรมที่ “นาตาชา” ผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติตั้งเพดานสูงถึง 20-21 คะแนน ดังนั้น 2 เหรียญทองจาก ประเภทบุคคลรวมทุกอุปกรณ์ กับประเภทกรุ๊ปเอ็กเซอร์ไซส์ อย่างน้อยนักกีฬาไทยได้แน่ 1 เหรียญทอง หรือโอกาสที่จะเหมา 2 เหรียญทองก็เป็นไปได้เช่นเดียวกัน

This image is not belong to us


ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.