Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

นับถอยหลัง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022” ในวันเสาร์ที่ 22 ม.ค.นี้ – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ที่ไหน จัดได้…ไม่ได้ ไม่รู้ แต่ที่นี่ “บุรีรัมย์” เขานับถอยหลังสู่งานมาราธอนเมเจอร์ระดับซุปเปอร์บิ๊กเบิ้มของประเทศกันแล้ว กับ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง” มาราธอนงานแรกและงานเดียวของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองจาก สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ WORLD ATHLETICS ROAD RACE ให้เป็นมาราธอนเหรียญเงินของโลก SILVER LABEL (ซิลเวอร์ เลเบิล)

ซึ่งปีนี้งานจะจัดในรูปแบบ Night Run (ไนท์ รัน) เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ในวันเสาร์ที่ 22 ม.ค.นี้ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1,650,000 บาท ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต และสนามช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์

สำหรับนักวิ่งทุกคนที่จะเข้าร่วมงาน “บุรีรัมย์ มาราธอน” จะต้องได้รับวัคซีนครบโดส และทำการตรวจ ATK (ทางน้ำลาย) ด้วยตัวเองต่อหน้าเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าพื้นที่วิ่ง เพื่อความปลอดภัย ในวันที่ 22 ม.ค. นอกจากนี้ ทุกท่านจะได้พบกับมหกรรมสินค้าราคาพิเศษ อุปกรณ์วิ่ง Accessories จากแบรนด์ดังมากมาย ใน งาน EXPO DAY บริเวณด้านหน้าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ตั้งแต่ 10.00 น.เป็นต้นไป

โดย “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ตั้งใจให้บุรีรัมย์มาราธอน ยกระดับอัปเกรดไปสู่ การวิ่งในระดับ Gold Label (โกลด์ เลเบิล) ในปี 2023 เหมือนกับบอสตัน, นิวยอร์ก, โตเกียว, ลอนดอน และที่ยิ่งพิเศษไปกว่าสนามอื่น ก็ตรงที่จะเป็น “โกลด์ มาราธอนแรกของโลก” ในรูปแบบ “ไนท์ รัน” ด้วย

ปิดฉากอย่างอบอุ่น และประทับใจสุดๆกับ มหกรรมกีฬาอาวุโส “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ที่จังหวัดสงขลา เมืองกีฬา โดยในส่วนของกรีฑา เจ้าภาพ สงขลา ครองสุดยอดเจ้าเหรียญทองไปครองอย่างไร้เทียมทาน

แต่พระเอกจริงๆของงาน คงต้องยกให้ “คุณทวดสว่าง จันทร์พราหมณ์” นักวิ่ง วัย 102 ปี อายุมากที่สุดในรายการนี้ จากชลบุรี ที่ คว้าไปทั้งหมด 4 เหรียญทอง จาก วิ่ง 100 เมตร, พุ่งแหลน, ขว้างจักร และทุ่มน้ำหนัก ที่ทุบสถิติเดิมในรุ่น 100-104 ปี ลงได้อีกต่างหาก จนตำแหน่ง นักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายชาย ต้องยกให้แกไปโดยปริยาย พร้อมกับนิยามที่ว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลข” ซึ่งคุณทวดสว่างพิสูจน์ให้พวกเราทุกคนเห็นแล้วว่า…มันเป็นเรื่องจริง ถ้าทุกคนรักษาสุขภาพร่างกายของตัวเองให้แข็งแรงตลอดเวลา

ซึ่งเคล็ดลับอายุยืนยาวของคุณทวดสว่าง ที่ลูกสาวของแกเล่าให้สื่อมวลชนฟังก็ไม่มีอะไรซับซ้อน แค่มื้อเช้าชงโปรตีนดื่มและตามด้วยไข่ต้ม 1 ฟองทุกวัน ที่สำคัญอารมณ์ต้องดี และหมั่นออกกำลังกายด้วยการเดินสลับวิ่งเป็นประจำ เพราะนี่แหละคือ “ยาวิเศษ” ขนานเอก…อย่างแท้จริง 

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.