Thailand Sport Magazine Sponsored

“กกท.” จัดกิจกรรม CSR “1 ชุมชน 1 ลานกีฬา” ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย – บางกอกทูเดย์ – Bangkok Today

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน ในพิธีเปิดกิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) “1 ชุมชน 1 ลานกีฬา”

โดยมี นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร , นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ,นายสาธิต บุญทอง คณะกรรมการ กกท. และอนุกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม , ดร.อาณัติ วัชรางกุร ณ เชียงใหม่ ผู้แทนประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ อนุกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ร่วมงาน และมีนายสมชาย แซ่ลี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเทอดไทย ให้การต้อนรับ ณ บริเวณสนามกีฬากลางหมู่บ้านเทอดไทย ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า จากยุทธศาสตร์ชาติด้านกีฬา ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมการใช้กิจกรรมกีฬาและนันทนาการบนฐานของวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นเครื่องมือในการเสริมสร้างสุขภาวะของประชาชนอย่างครบวงจรและมีคุณภาพมาตรฐาน โดยส่งเสริมให้เกิดความรู้และ ความตระหนักในประโยชน์ของการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาขั้นพื้นฐานที่มีความจำเป็นต่อทักษะในการ ดำรงชีวิต นั้น

“กกท. ในฐานะองค์กรที่รับผิดชอบด้านกีฬาของชาติ เป็นองค์กรที่ต้องขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ชาติ ด้านกีฬาดังกล่าว ด้วยสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อุปกรณ์ สถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านการออกกำลังกาย การกีฬาและนันทนาการ ส่งเสริมสนับสนุนความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน บริหารจัดการสถานกีฬาในระดับชุมชน ท้องถิ่น และระดับประเทศ ประกอบกับ กระกรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กำหนด นโยบายสะดวก สะอาด ปลอดภัย เป็นธรรม และรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่เชื่อมโยงไปสู่โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (Bio-Circular-Green Economy) BCG ที่จะต้องคำนึงถึง เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว และกีฬาสีเขียว”

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กีฬาแห่งประเทศไทย ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงาน เจ้าที่ กกท. ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ได้มีส่วนร่วมในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม จัดทำสนามบาสเกตบอลให้กับชุมชน ,การมอบอุปกรณ์กีฬา, โต๊ะปิงปอง, ชั้นสำหรับวางหนังสือ, ชุดถังแยกประเภทขยะ ,หน้ากากอนามัย , เจลล้างมือ และสอดแทรกเรื่องกีฬาสีเขียวให้เป็นเรื่องที่รู้จักควบคู่กันกับการส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนได้ ออกกำลังกายให้สุขภาพแข็งแรง เพื่อให้กระจายไปทั่วถึงในชุมชน โรงเรียน ทั่วประเทศ โดยมอบให้กับชุมชนและโรงเรียนที่อยู่ภายในหมู่บ้านเทอดไทย ประกอบด้วย 1.โรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดน เจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 4 , 2.โรงเรียนสามัคคีพัฒนา บ้านม้งเก้าหลัง , 3.โรงเรียนบ้านห้วยผึ้ง , 4.โรงเรียนบ้านเทอดไทย และ 5.โรงเรียนบ้านห้วยอื้น

นายสมชาย แซ่ลี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเทอดไทย กล่าวว่า ” ขอขอบคุณ กกท. ที่สนับสนุนงบประมาณการก่อสร้างสนามบาสเกตบอล และ จัดซื้ออุปกรณ์กีฬา ตู้ใส่หนังสือ ชุดถังขยะแยกประเภท อุปกรณ์ป้องกันโรคโควิดในครั้งนี้ นอกจากเป็นการแสดงถึงการให้ความสำคัญและตระหนักในเรื่องกีฬาและสุขภาพแล้ว ยังเป็นการแสดงถึงการกุศลเจตนา ที่จะมุ่งมั่น พัฒนาให้หมู่บ้านเทอดไทยแห่งนี้ มีความพร้อมด้านกีฬาและมีสุขภาพที่แข็งแรง อีกทั้งยังเล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนที่จะได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด ต่อไป ”

จากนั้น เป็นการจัดกิจกรรมคลินิกกีฬา นำโดย นายนันทวัฒน์ แทนโสภา อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย และคณะ ทำการฝึกสอนเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้กับ นักเรียนโรงเรียนต่างๆที่เข้าร่วมกิจกรรมตลอดทั้งวันอีกด้วย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.