Thailand Sport Magazine Sponsored

ไม่เสี่ยง! “จีน” ถอนตัวเจ้าภาพ “เอเชียน คัพ 2023” จากสถานการณ์โควิด-19

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ประเทศจีน ประกาศถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 เนื่องจากสาเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ก่อนหน้านี้ จีน ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ “เอเชียน คัพ 2023” ตั้งแต่เมื่อช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา โดยจะใช้ 9 สังเวียน จาก 9 เมือง จัดการแข่งขันในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามล่าสุด จีน ได้แจ้งไปยังสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือเอเอฟซี ขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ พร้อมให้เหตุผลเรื่องของไวรัสโควิด-19 ที่กลับมาแพร่ระบาดอย่างหนักอีกครั้งในประเทศ

“เอเอฟซี รับทราบสถานการณ์ที่เกิดจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งนำไปสู่การสละสิทธิ์ของจีน ในการเป็นเจ้าภาพ” ฝ่ายจัดการแข่งขัน ออกแถลงการณ์

ทั้งนี้ถือเป็นที่น่าเสียดายที่ จีน ชวดจัดการแข่งขันเอเชียน คัพ 2023 เพราะสนามฟุตบอลแห่งใหม่ อย่าง พู่ตง สเตเดียม ในเมืองเซี่ยงไฮ้ เพิ่งจะสร้างเสร็จเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นหนึ่งในสังเวียนที่ใช้แข่งขันครั้งนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่เดิมทีมีปฏิทินการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565 ได้ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 เช่นกัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.