Thailand Sport Magazine Sponsored

ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ “นักปิงปองไร้แขน” เอาปากคาบไม้ตีลูกสู้คู่แข่ง ปลุกพลังใจคนทั่วโลก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


มหกรรมกีฬาพาราลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เหล่านักกีฬาผู้พิการจากทั่วโลก ไม่เพียงแต่มารวมตัวกันเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง แต่ยังส่งต่อพลังและแรงใจแก่คนดูที่ติดตามการแข่งขันอยู่ทั้งโลก ดังเช่นนักกีฬาเทเบิลเทนนิสผู้พิการจากอียิปต์ ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในยามนี้

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส พาราลิมปิก เกมส์ อิบราฮิม ฮามัตดู นักกีฬาตัวเก๋าจากอียิปต์ พิการแขนทั้งสองข้าง บรรจงใช้ขาคีบลูกปิงปองขึ้นมาเสิร์ฟ ก่อนใช้ปากที่คาบไม้ปิงปองอยู่ ตีลูกดวลกับคู่แข่งจากเกาหลีใต้ แม้จะแพ้ไป 0-3 เกม แต่ภาพการเคลื่อนไหวของเจ้าตัวที่ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ก็ทำให้คนดูรู้สึกประทับใจยิ่ง

ฮามัตดู วัย 43 ปี สูญเสียแขนทั้งสองข้างจากอุบัติเหตุทางรถไฟตั้งแต่ตอนอายุ 10 ขวบ แต่เขาก็ไม่ยอมให้ความพิการบั่นทอนจิตใจ เขาพบเจอกับกีฬาเทเบิลเทนนิส ก่อนพยายามฝึกฝนด้วยอวัยวะที่เหลืออยู่ จนในที่สุดก็ยกระดับตัวเองกลายเป็นนักกีฬาเทเบิลเทนนิส รับใช้ชาติอียิปต์ คว้าเหรียญเงิน แอฟริกัน แชมเปียนชิพ 2 สมัย และรายการในประเทศเมื่อปี 2013

“ผมเล่นเทเบิลเทนนิสแทนที่จะเล่นฟุตบอลเพราะมันท้าทาย ตอนแรกผมพยายามใช้วงแขนหนีบไม้แล้วตี แต่ไม่ได้ผล จนในที่สุดก็พบว่าใช้ปากดีกว่า” ฮามัตตู เปิดเผย โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวกลายเป็นไวรัลจากคลิปวีดีโอการเล่นที่เผยแพร่เมื่อปี 2014 ก่อนพัฒนาฝีมือภายใต้ข้อจำกัดที่มี จนได้ไปแข่ง พาราลิมปิก เกมส์ ครั้งแรกในชีวิตที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ปี 2016

แม้จะไม่ได้รางวัลใดๆ กลับมาจากแดนแซมบ้า แต่ก็เป็นคนที่โดดเด่นที่สุดคนหนึ่งของรายการ ก่อนกลับมาอีกครั้งที่ พาราลิมปิก โตเกียว 2020 ถึงจะแพ้ไปก่อนแมตช์แรก กระนั้นเจ้าตัวก็ยังพร้อมจะสู้ต่อจนกว่าจะจบโปรแกรมของตัวเอง “ที่ผ่านมาผมพยายามทำงานอย่างหนัก ทำเท่าที่จะทำได้ และคิดว่าผมจะได้ผลการแข่งขันที่ดีขึ้นจากนี้”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.