Thailand Sport Magazine Sponsored

“ไทยลีก” กำชับสโมสรต้องเข้มงวด หวัง “ศบค.” อนุมัติเพิ่มจำนวนแฟนบอล

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 เวลา 13.00 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดที่ 26

นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า “ในส่วนของไทยลีก 3 รอบลีก เนชั่นนัล แชมเปี้ยนชิพ รอบแบ่งกลุ่ม ที่แบ่งเป็นกลุ่มโซนบน และโซนล่าง ที่จะหา 4 ทีมจากโซนบนและโซนล่าง เข้าไปแข่งในรอบชิงชนะเลิศ และชิงชนะเลิศอันดับ 3 นั้น ได้จบลงไปแล้ว ซึ่งผู้ชนะเลิศของแต่ละโซนในรอบแบ่งกลุ่มนี้ จะได้สิทธิ์เลื่อนชั้นไปเล่นไทยลีก 2 อัตโนมัติ แต่ก็ต้องมีการเช็คความพร้อมตามเกณฑ์ของคลับ ไลเซนซิ่ง อีกครั้ง ส่วนทีมอันดับ 2 ของรอบแบ่งกลุ่มในแต่ละโซน ก็ต้องมาแข่งในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อนำอีก 1 ทีมขึ้นไปเล่นไทยลีก 2”

“สำหรับ ลำพูน วอริเออร์ และ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นแชมป์รอบแบ่งกลุ่มจากแต่ละโซนนั้น เป็นสองทีมที่อยู่ในลีกล่างมานาน แต่พวกเขาก็มีความมุ่งมั่นจนคว้าสิทธิ์ไปเล่นไทยลีก 2 จากการเป็นแชมป์รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งทั้งสองทีมยังต้องแข่งเพื่อหาผู้ชนะเลิศในไทยลีก 3 โดยนัดแรกจะแข่งวันที่ 14 มีนาคม ที่บ้านของลำพูน ก่อนจะแข่งอีกนัดในสัปดาห์ถัดไป ที่บ้านของเมืองกาญจน์ ส่วนรองแชมป์แต่ละโซนอย่างราชประชา และ อุดร ยูไนเต็ด จะต้องมาแข่งกันในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อหาอีกทีมไปเล่นในไทยลีก 2 ซึ่งจะลงสนามเจอกันนัดแรก ในวันที่ 13 มีนาคม ที่บ้านของอุดร ก่อนจะลงสนามนัดที่ 2 ในวันที่ 20 มีนาคม ที่สนามของราชประชา”

“สิ่งที่ต้องฝากอีกเรื่อง คือมาตรการที่เปิดให้แฟนบอลเข้าสนามของแต่ละสโมสร เราต้องขอให้ทุกสโมสรเข้มงวด เพื่อให้ศบค. เห็นความตั้งใจ และยอมอนุมัติให้เพิ่มจำนวนแฟนบอลมากขึ้นครับ เพื่อเป็นสีสัน และรายได้ของสโมสร รวมถึงเป็นการตอบแทนแฟนบอลที่อดทนรอด้วยครับ ขอบคุณครับ” นายวรงค์ ทิ้งท้าย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.