Thailand Sport Magazine Sponsored

ไทยนัดเจรจาลิขสิทธิ์ ซีเกมส์ 5 เม.ย.เดทไลน์จำนวนเงิน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


ความคืบหน้ากรณีลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ซึ่งก่อนหน้านี้ กัมพูชา เรียกเก็บเป็นครั้งแรก โดยไทยเป็นประเทศที่มีการถูกเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ซีเกมส์ครั้งนี้สูงที่สุดในอาเซียน อยู่ที่ 8 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 28 ล้านบาท ซึ่งกัมพูชาพิจารณาจากมูลค่าทางการตลาดของแต่ละประเทศ ต่อจากนั้น นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ COO สำนักงานซีเกมส์ ที่ได้เดินทางไปประชุมที่ประเทศกัมพูชา เผยว่า เรื่องข่าวค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่ง ขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 มี.ค.นั้น ยังไม่ได้ข้อสรุปยุติในจำนวนเงิน ที่มีข่าวออกมาว่าไทยจะต้องซื้อลิขสิทธิ์ถึง 2 แสนเหรียญสหรัฐ การเดินทางมาเจรจาครั้งนี้ ทางโอลิมปิกไทยจะเป็นตัวกลาง ประสานกับทางเจ้าภาพกัมพูชาและทางหน่วยงานของประเทศไทยที่จะรับผิดชอบทางด้านการถ่ายทอดสด ว่าจะสามารถตกลงกันได้ที่จำนวนเงินเท่าไหร่ โดยจะมีการประชุมในวันที่ 5 เมษายนนี้ที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยแบบซูม ระหว่างสองฝ่ายโดยทาง ผู้ถือสิทธิ์การถ่ายทอดสดจากมาเลเซียจะไม่เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งในวันนั้นถึงจะถือว่าเป็นวันยุติของการเจรจาและประเทศไทยจะต้องเสียลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้พูดคุยกับทางนายวัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา ซึ่งมีการเปิดเผยว่า เวลานี้มี 4 ประเทศได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย เวียดนาม, สิงคโปร์,อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย โดย ซีเอสทีวี (แคมโบเดีย สปอร์ต เทเลวิชั่น) จะเป็นผู้ผลิตและเป็นแม่ข่ายในการถ่ายทอดสด

“ยังไงก็ตามตนนั้นเชื่อว่าคนไทยนั้นจะได้ชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กัมพูชานี้อย่างแน่นอน ซึ่งตนกำลังเดินทางกลับประเทศไทยและจะร่วมปรึกษาหารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกทีก่อนที่เราจะประชุมสรุปค่าลิขสิทธิ์ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเวลา 10 โมงเป็นต้นไป” นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ซีโอโอสำนักงานซึเกมส์ กล่าวทิ้งท้าย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.