Thailand Sport Magazine Sponsored

“โอซากะ” ดูเป็นตัวอย่าง!! ย้อนอดีต “3 นักหวด” โดนเตะออกจากทัวร์นาเมนต์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น กำลังจะถูกตัดสิทธิ์พ้นการแข่งขัน แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส เหตุเพราะไม่ยอมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนตามธรรมเนียม ซึ่งถือเป็นเรื่องร้อนแรงในวงการเทนนิสปัจจุบัน

โอซากะ โดนปรับเงิน 15,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 468,838 บาท) จากการปฏิเสธคุยกับสื่อในห้องแถลงข่าว ซึ่งเธอยืนกรานหนักแน่นว่าจะไม่คุยด้วย ทำให้ผู้จัด เฟรนช์ โอเพน ออกมาเตือนว่าจะตัดสิทธิ์เธอออกจากการแข่งขันหากยังดื้อดึง

แม้จะทำให้คนที่ไม่ใช่แฟนเทนนิสรู้สึกประหลาดใจที่ทัวร์นาเมนต์กระทำแบบนี้ แต่ในวงการเทนนิส ก็มีนักหวดหลายรายที่ฝ่าฝืนหรือกระทำตัวไม่เหมาะสม จนถูกเจ้าภาพลงโทษแบน ปรับตกรอบมาแล้วหลายราย และเป็นมือดังทั้งนั้น จึงต้องมาย้อนความกันหน่อยว่ามีคดีอะไรบ้าง


1. โนวัค ยอโควิช
เรื่องเกิดขึ้นไม่นานแต่เป็นคดีดังแห่งยุคไปเลยใน แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน 2020 เมื่อนักหวดมือ 1 โลก ซึ่งหงุดหงิดกับฟอร์มของตัวเอง เลยหวดบอลคืนหลังระบายอารมณ์แต่ดันผิดพลาด บอลพุ่งกระแทกคอของกรรมการผู้หญิงที่ยืนขานเส้นอยู่ข้างหลัง แม้เจ้าตัวจะพุ่งเข้าไปดูแลและขอโทษจากใจจริง แต่ผู้จัดมองว่าเป็นพฤติกรรมก้าวร้าว และถูกปรับแพ้ ตกรอบ 16 คนสุดท้าย


2. เจฟฟ์ ทารานโก้
ศึกวิมเบิลดัน ปี 1995 ทารานโก้ เป็นที่จดจำจากการแสดงวิวาทะกับคนดู และ บรูโน่ เรบู แชร์อัมไพร์ข้างสนามอย่างร้อนแรง จนโดนตักเตือน โค้ด ไวโอเลชั่น ถึง 2 ครั้ง และประโยคทองที่ว่า “แกคือกรรมการที่ตัดสินได้สกปรกที่สุด” ก่อนตัดสินใจเก็บแร็กเกตเข้ากระเป๋าแล้วออกจากทัวร์นาเมนต์ไปเลย


3. จอห์น แม็คเอนโร
ศึก ออสเตรเลียน โอเพน ปี 1990 ตำนานผู้เกรี้ยวกราดโลกไม่ลืม ผรุสสวาทด่าทั้งกรรมการขานเส้นที่เป็นผู้หญิง, ใช้วาจาด่าทอ แชร์ อัมไพร์, ทุบแร็กเกตพังคาสนาม และตวาดใส่คนดูจนเด็กข้างสนามถึงกับร้องไห้ ซึ่งความผิดทั้งหมดนี้ก็เพียงพอทำให้ “บิ๊กแม็ค” โดนปรับตกรอบ 4 ไปแบบตะลึงคนดู

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.