Thailand Sport Magazine Sponsored

“โฟลท-รัฐพงษ์” พร้อมบู๊ศึก “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง” สนามแรก หวังล่าแชมป์โฮมเรซประเดิมฤดูกาลใหม่

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

“โฟลท-รัฐพงษ์” พร้อมบู๊ศึก “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง” สนามแรก หวังล่าแชมป์โฮมเรซประเดิมฤดูกาลใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พร้อมเต็มร้อยก่อนลุยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามแรก เจ้าตัวชี้ผลทดสอบยอดเยี่ยมหลังเก็บข้อมูลสำคัญในการเซ็ตติ้ง ตั้งเป้าล่าชัยชนะโฮมเรซต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย สุดสัปดาห์นี้ ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 เตรียมเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งนับเป็นโฮมเรซของนักบิดไทยทุกคน

“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม จะลงไล่ล่าแชมป์ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600) ซี่งล่าสุดผ่านการทดสอบในช่วง พรี-ซีซั่น เทสต์ เป็นจำนวน 2 วันที่ สนามช้างฯ

โดยนักบิดไทยเจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 56 ทำงานอย่างหนักร่วมกับทีมช่างของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เพื่อหาข้อมูลการเซ็ตติ้งที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขัน ก่อนจะกดเวลาต่อรอบ 1 นาที 40.108 วินาที รั้งอันดับ 6 บนตารางเวลารวม จากการลงทดสอบไปทั้งสิ้น 39 รอบสนาม

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการทีมกล่าวว่า “การทดสอบครั้งนี้ทางทีมเน้นหาเซ็ตติ้งแนวทางที่แตกต่างออกไป เพื่อเป็นข้อมูลต่อการเปรียบเทียบกับข้อมูลในวันแรก รวมการวิ่งในการทดสอบวันที่ 2 นักบิดของเราขยับทำเวลาได้ดีขึ้น และเราก็สามารถเก็บข้อมูลสำคัญเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับสนามแรกในสุดสัปดาห์นี้”

ด้าน รัฐพงษ์ นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม หนึ่งเดียวในรายการนี้กล่าวก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนามแรกว่า “จากการทดสอบ 2 วัน เราได้ทดลองหลายอย่าง ทั้งการเซ็ตติ้งใหม่ๆ และชิ้นส่วนที่สำคัญ ผมเองทำเวลาต่อรอบได้ดีขึ้น และได้จำลองการแข่งขันไปในตัว ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีครับเพราะเรามีเวลาต่อรอบคงที่สำหรับการแข่งขันที่ดีมาก ดังนั้น สามารถบอกได้ว่าเราพร้อมแล้วสำหรับโฮมเรซครั้งนี้”

สำหรับ รัฐพงษ์ จะเข้าโปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคมนี้ ก่อนจะควอลิฟายและแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมนี้ และชิงชัยเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมนี้

แฟนความเร็วสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านทาง FB: Asia Road Racing Championship และ Chang Circuit Buriram และติดตามข่าวสารของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ที่ FB: Yamaha Thailand Racing Team

#YamahaThailandRacingTeam
#RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing #No1RacingTeam
#YamahaSocietyThailand #YamahaRidersclubThailand
#RaceMachine #ARRC2023
#YamahaR6 #RW56 #SuperSport600
#YamahaThailandRacingOfficialTest #AsiaRoadRacing

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.