Thailand Sport Magazine Sponsored

“โบห์ลี” จ่อเทกโอเวอร์ เตรียมงบ 200 ล้านปอนด์ เสริมทัพซัมเมอร์นี้

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


รัฐบาลอังกฤษ ประกาศรับรอง ท็อดด์ โบห์ลี นักธุรกิจชาวอเมริกัน เทกโอเวอร์ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก เรียบร้อยแล้ว มูลค่า 4.25 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 180,000 ล้านบาท)

ภายหลัง พรีเมียร์ ลีก ออกแถลงการณ์เปิดไฟเขียวแก่การซื้อ-ขายสโมสร เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (24 พ.ค.) ทำเนียบรีฐบาล (Whitehall) อัพเดตความเคลื่อนไหว พึงพอใจที่ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ซึ่งถูกคว่ำบาตร จะไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆ จากกระบวนการดังกล่าว

ตามแถลงการณ์ ระบุ “เมื่อคืนวานนี้ (24 พ.ค.) รัฐบาลสหราชอาณาจักร มาถึงจุดที่เราสามารถออกใบอนุญาต เพื่อขายสโมสรฟุตบอล เชลซี”

“หลังการคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช รัฐบาลทำงานอย่างหนัก เพื่อให้มั่นใจว่า เชลซี สามารถแข่งขันฟุตบอลต่อไปได้ เรามีความชัดเจนมาตลอดว่าอนาคตของสโมสร จะมีความมั่นคงภายใต้การบริหารของเจ้าของทีมคนใหม่”

“หลังการทำงานหนัก เราพอใจที่รายได้ทั้งหมดจากการขายสโมสร จะไม่เข้ากระเป๋า โรมัน อบราโมวิช หรือบุคคลอื่นๆ ที่ถูกคว่ำบาตร ตอนนี้เราจะเริ่มต้นขั้นตอนที่สร้างความเชื่อมั่นว่า รายได้จากการขายจะนำมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยสงคราม ที่ประเทศยูเครน”

“ความคืบหน้าวันนี้จะทำให้อนาคตของทรัพย์สินทางวัฒนธรรมอันล้ำค่ายั่งยืน ปกป้องแฟนๆ และชุมชนฟุตบอล เราดำเนินการหารือกับองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อขอใบอนุญาต และเราขอขอบคุณพวกเขาที่ให้ความร่วมมือ”

ตามรายงานของ “เดอะ ไทม์ส” ระบุ มารินา กรานอฟสกายา หนึ่งในคนสนิทของ อบราโมวิช ได้รับเงิน 20 ล้านปอนด์ (855 ล้านบาท) จากบทบาทในการขายสโมสร และ บรูซ บัค ประธานสโมสร ได้รับเงิน 30 ล้านปอนด์ (1,283 ล้านบาท)

ด้าน “เดอะ เทเลกราฟ” เผยว่า โบห์ลี วัย 48 ปี จะอนุมัติงบ 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,550 ล้านบาท) แก่ โธมัส ตูเคิล กุนซือชาวเยอรมัน เสริมทัพช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ หลังเสีย 2 ปราการหลัง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กับ อันเดรียส คริสเตนเซน แบบฟรีๆ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.