Thailand Sport Magazine Sponsored

“โนเล่” ยิ้ม “เฟเดเรอร์” ประกาศถอนตัว “โตเกียวเกมส์” ที่ญี่ปุ่น

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ยอดนักหวดลูกสักหลาดชาวสวิส ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเซฟสภาพร่างกายของตัวเอง

อดีตมือหนึ่งของโลกเคยคว้าเหรียญทองให้กับสวิตเซอร์แลนด์ ในโอลิมปิก 2008 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในประเภทชายคู่ โดยจับคู่กับ สแตน วาวรินกา เอาชนะ 2 พี่น้อง ไมค์, บ็อบ ไบรอัน จากสหรัฐอเมริกา ในรอบชิงฯ แต่เจ้าตัวยังไม่เคยคว้าเหรียญทองในประเภทเดี่ยว

“ในช่วงฤดูกาลแข่งขันคอร์ตหญ้า ผมโชคไม่ดีเท่าไหร่ที่ยังได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า และมันทำให้ผมต้องถอนตัวจากโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว”

“ผมรู้สึกผิดหวังมาก การได้เล่นให้สวิตเซอร์แลนด์ถือเป็นเกียรติในอาชีพการเล่นของผม แต่ตอนนี้ผมต้องฟื้นฟูร่างกายเพื่อกลับมาลงแข่งขันให้ได้อีกในช่วงหน้าร้อนปีนี้ ผมก็ขอให้สวิสประสบความสำเร็จในโอลิมปิกครั้งนี้” เฟเดเรอร์ กล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว

ก่อนหน้านี้ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชาวสแปนิช ประกาศถอนตัวทั้งในวิมเบิลดัน และโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น ไปแล้ว ทำให้โอกาสคว้าเหรียญทองของ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือหนึ่งของโลกชาวเซิร์บ มีสูงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเพิ่มโอกาสสำหรับการคว้า “โกลเดนสแลม” (กวาดทุกแชมป์เมเจอร์) ให้กับตัวเองอีกด้วย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.