Thailand Sport Magazine Sponsored

“โนวัค” ต้อนหวดแคนาดา 3 เซตรวด ทะลุชิงฯ “วิมเบิลดัน” ไล่ล่าแกรนด์สแลมที่ 20

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


โนวัค ยอโควิช มือหนึ่งของโลก ยังคงท็อปฟอร์ม ไล่ต้อน เดนิส ชาโปวาลอฟ จากแคนาดา 3 เซตรวด ทะลุชิงฯ วิมเบิลดัน ดวล มัตเตโอ บาร์เรตตินี จากิอิตาลี เดินหน้าล่าแสลมที่ 20 เพื่อทำสถิติเทียบเท่า นาดาล-เฟเดเรอร์

ศึกเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ “วิมเบิลดัน” ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2564 เป็นการแข่งขันในรอบ 4 คนสุดท้ายประเภทชายเดี่ยว

โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลก เต็งหนึ่งของรายการ ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง เอาชนะ เดนิส ชาโปวาลอฟ นักเทนนิสมือ 12 ของโลกจากแคนาดา 3 เซตรวด 7-6(3), 7-5, 7-5 ใช้เวลาไป 2 ชั่วโมง 47 นาที ตบเท้าเข้าสู่รอบชิงวิมเบิลดันได้สำเร็จ

ทั้งนี้ถือเป็นการผ่านเข้าชิงฯ วิมเบิลดัน ครั้งที่ 7 ของมือหนึ่งของโลกชาวเซิร์บ โดยก่อนหน้านี้เขาคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้แล้ว 5 สมัย ซึ่งหากปีนี้เขาคว้าวิมเบิลดันสมัยที่ 6 มาครองได้ จะทำให้ “โนเล่” ขึ้นทาบสถิติคว้าแกรนด์สแลมสูงสุด 20 สมัย เทียบกับ ราฟาเอล นาดาล และโรเจอร์ เฟเดเรอร์

นอกจากนี้ยังเป็นการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในเทนนิสระดับแกรนด์สแลมครั้งที่ 30 ของ โนวัค ยอโควิช เป็นรองแค่เพียง โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ที่ทำเอาไว้ 31 ครั้ง ซึ่งยังทำให้เขามีลุ้นคว้าสแลมที่ 3 ในปีนี้ หลังจากได้มาแล้วทั้ง ออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น

ส่วนอีกหนึ่งคู่ มัตเตโอ บาร์เรตตินี มือ 9 ของโลกชาวอิตาเลียน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 39 นาที เอาชนะ ฮูเบิร์ต ฮูร์คัชซ์ มือ 18 ของโลกจากโปแลนด์ 3-1 เซต 6-3, 6-0, 6-7(3), 6-4

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้นักหวดมือ 9 ของโลก ผ่านเข้าสู่รอบชิงเทนนิสระดับแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในชีวิต นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นนักเทนนิสจากอิตาลีคนแรกในรอบ 45 ปี ที่ผ่านเข้าชิงฯ แกรนด์สแลม นับตั้งแต่ที่ อาเดรียโน ปานัตต้า เคยเข้าชิงเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อปี 1976

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.