Thailand Sport Magazine Sponsored

โดนนำ 2-0 “ช้างศึก” ฟื้นจากหลุม!!!! 59 วินาทีสุดท้าย คว้าแชมป์ฟุตซอลอาเซียน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย เจ้าภาพ พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยทั้งสองทีมเจอกันมาแล้วในรอบแรก เสมอกันไป 2-2

นาทีที่ 8 อินโดนีเซีย ตัดบอลจากไทยได้ และเป็น ฟรีแมน อเดรียนซยาห์ ที่ตัดได้ก่อนจ่ายให้ โฮลีพอล ซูมิเลนา ยิงเข้าไปให้ อินโดนีเซีย นำก่อน 1-0

นาทีที่ 26 อินโดนีเซียมาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ อาเดรียนซยาห์ รันตูบอย ได้ยิงจ่อๆเข้าไปให้อินโดนำห่างเป็น 2-0

แม้ว่าทีมชาติไทย จะพยายามโหมบุกอย่างหนัก แต่ก็ทำได้เพียงแค่จังหวะหวาดเสียวเท่านั้น

ก่อนที่เหลืออีกเพียงแค่ 59 วินาที ทัพ “ช้างศึก” ยิงไล่มาเป็น 2-1 จากการยิงของ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ดาวรุ่งวัย 21 ปี

และประตูที่รอคอยาของทีมชาติไทย เมื่อเหลืออีก 30 วินาที มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงตีเสมอ 2-2 ให้ทีมชาติไทย จนต้องต่อเวลาพิเศษ

ซึ่งช่วงต่อเวลาพิเศษทีมชาติไทย พยายามบุกกดดันอย่างหนักตั้งแต่ต้น จนทำให้ผู้เล่นคนสำคัญของ อินโดนีเซีย อย่าง โฮลีพอล ซูมิเลนา เข้าฟาวล์ใส่ “กัปตันช้าง” เมื่อผู้ตัดสินเห็นจึงมอบใบแดงให้ทันที ทว่า ซูมิเลนา กลับไปผลักอกผู้ตัดสิน และยังแสดงความไม่พอใจด้วยการชูนิ้วกลางให้แฟนบอลไทยที่โห่ใส่อีกด้วย

แม้จะเหลือผู้เล่นในสนามเพียงแค่ 4 คน แต่ อินโดนีเซีย ก็ยังสู้และเปิดเกมรุกยิงใส่ทีมชาติไทยให้ได้หวาดเสียวอีกหลายครั้ง

ช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง อินโดนีเซีย กลับมามีจำนวนผู้เล่น 5 คนอีกครั้ง แต่ไม่มีการยิงประตูเพิ่มเติม ต้องตัดสินกันด้วยการยิงจุดโทษ ทีมชาติไทย แม่นกว่า เอาชนะ 5-3 สกอร์รวม 7-5 ทัพ “ช้างศึก” คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 16

ขณะที่นัดชิงอันดับ 3 เวียดนาม เสมอ เมียนมา 1-1 ก่อนที่เวียดนามจะเอาชนะจุดโทษมากกว่า 4-1 สกอร์รวม 5-2 ทำให้เวียดนาม คว้าอันดับ 3 ไปครองพร้อมสิทธิ์ไปเล่นฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียตามทีมชาติไทย และ อินโดนีเซีย ต่อไป

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.