Thailand Sport Magazine Sponsored

“โค้ชเตี้ย” ย้ำชลบุรีไม่มีดราม่า หวังประเดิมชัยเหนือ “หนองบัว” ศึกรีโว่ ไทยลีก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


วันที่ 15 กันยายน 2564 บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 3 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของชลบุรี เอฟซี และ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนหนองบัว พิชญ เอฟซี เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ผมก็ขอต้อนรับโค้ชวังด้วยครับในวันเสาร์ ผมชื่นชมฝีมือของน้องเขาอยู่แล้ว แต่เกมวันเสาร์นี้เราทุกคนคาดหวังว่าเราจะได้ 3 คะแนน แต่มันก็ไม่ง่าย เพราะเราเห็นแล้วว่ารูปแบบการเล่นของหนองบัว พิชญ เป็นฟุตบอลที่เด็กๆ ในทีมเข้าใจแผนการเล่นเป็นอย่างดี แต่ทุกเกมของชลบุรีต่อไปนี้ต้องมีคะแนน ไม่ 1 ก็ 3 คะแนนครับ”

“เราจะทำให้เต็มที่ตามที่ทุกคนหวัง ปีนี้เราต้องดีกว่าปีที่แล้ว เรามั่นใจในศักยภาพของทีมว่าเราจะทำได้ดีกว่าปีที่แล้ว อย่างน้อยที่สุดเราก็หวังอันดับเลขตัวเดียวให้ได้ครับ”

“เรื่องสถานการณ์ในทีม ก็จากที่ออกไปเราอาจมีการวิจารณ์นักเตะบ้าง แต่ผมเชื่อว่านักเตะเข้าใจได้ครับ เราจะมีการปรับกันได้ มันอาจเกิดขึ้นเพราะบรรยากาศที่เครียดในเกม เราเสีย 2 คะแนนไป แต่มันจบลงไปแล้วในเกมนั้นครับ เรื่องนี้มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นชลบุรี ที่เราแสดงให้เห็นว่าเราจริงจังกับผลแข่งขัน แต่ผมยืนยันว่าเรื่องนี้มันจบไปแล้ว และเราต้องเดินหน้าต่อไปกับทีมของเราครับ มันเป็นเรื่องการเติบโตของฟุตบอลครับ”

“ผมเชื่อมั่นในเกมรุกของทีม ตอนนี้มีความเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น การอุ่นเครื่องที่ผ่านมาอาจไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยนักเพราะโควิด แต่จากที่เห็นใน 2 เกมที่ผ่านมา เรายิงประตูได้มาก นี่เป็นเรื่องที่ดีครับ แต่เราอาจยังต้องปรับเกมรับเพิ่มสักหน่อยครับ”

“เราต้องเคารพอีก 15 ทีมที่เหลือ ตอนนี้เรายังต้องโฟกัสเกมต่อเกมไปก่อน แต่ผมก็มีคอนเซ็ปต์ง่ายๆ ครับว่าเราต้องมีคะแนนในทุกเกมครับ ไม่ 1 ก็ 3 คะแนน”


ส่วนทาง ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนหนองบัว พิชญ เอฟซี กล่าวว่า “นี่เป็นปีแรกที่ทีมได้อยู่ในลีกสูงสุด ก็หวังว่าเราจะมีคะแนนในนัดต่อไป เพื่อเป้าหมายสำหรับการอยู่ในไทยลีกต่อไปให้ได้ครับ”

“ส่วนตัวของโคเฮน แน่นอนว่าการขาดเขาไปนั้นเสียหาย และเขาเป็นตัวต่างชาติที่เขาช่วยทีมได้ดีด้วย เขามีความสำคัญต่อเกมรุก แต่เราเชื่อว่าเราจะพอหาคนมาทดแทนเขาได้ครับ ตอนนี้เขาต้องผ่าตัด ก็ต้องรอดูเขาจะพอสมบูรณ์กลับมาช่วยทีมในเลก 2 ได้หรือไม่ครับ”

“ผมพอใจในการเสริมทัพของทีม เราเพิ่งเริ่มมา 2 เกม ซึ่งเราก็พอใจในผลงานที่ชนะเกมหนึ่ง แพ้เกมหนึ่ง แต่นี่ก็เป็นอีกบทพิสูจน์หนึ่งของเรา เพราะนี่เป็นเกมที่เราไปเยือนกับทีมที่มีนักเตะที่ดี ก็ต้องดูว่าเราจะรับมือพวกเขาได้มากแค่ไหน”

“ก็ขอเชิญแฟนบอลหนองบัว พิชญ มาเป็นกำลังใจให้ แม้เราจะเล่นเกมเยือนซึ่งแฟนบอลเข้าชมไม่ได้ แต่ก็อยากให้ตามเชียร์ผ่านการถ่ายทอดสดด้วยครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 3 มีดังนี้

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564

18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ ทรู สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 และ AIS PLAY

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564

17.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ณ แพท สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สิงห์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY

18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ณ ชลบุรี สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 และ AIS PLAY

18.30 น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ ช้าง อารีน่า

ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ AIS PLAY

วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2564

18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 และ AIS PLAY

18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี

ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.