Thailand Sport Magazine Sponsored

“แอนเดอร์สัน ซิลวา” ยังไม่เลิก! / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

แฟนๆ ศึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมรายการใหญ่ของโลกอย่าง UFC คงคุ้นเคยกับ “ไอ้แมงมุม” แอนเดอร์สัน ซิลวา ยอดนักสู้ชาวบราซิลเป็นอย่างดี เพราะนักสู้รายนี้ครองความยิ่งใหญ่บนสังเวียนกรงแปดเหลี่ยมยาวนาน จนได้รับการยกย่องในช่วงเวลาของเขาว่าเป็นนักสู้อันดับ 1 ของโลก โดยเฉพาะในช่วงปี 2006-2013 ระยะเวลากว่า 2,457 วันที่นักสู้รายนี้เป็นเจ้าของเข็มขัดโลกในรุ่นมิดเดิ้ลเวทแบบไร้เทียมทาน ชนะรวด 16 ไฟต์

แต่พอไป “โชว์เหนือ” ปล่อยการ์ดยื่นหน้าล่อหลอกคริส ไวด์แมน ในไฟต์ที่เจอกันในปี 2013 ที่ “ไอ้แมงมุม” ขึ้นป้องกันตำแหน่ง จนถูกหมัดเด็ดของนักสู้อเมริกันร่วงคาเวทีเสียแชมป์ไป จากนั้นในไฟต์แก้มือในปี 2014 แอนเดอร์สัน ซิลวา หวดแข้งขวาโดนนักสู้อเมริกันยกเข่าบังเล่นเอากระดูกหน้าแข้งยอดนักสู้บราซิลรายนี้หักสะบั้น ต้องพักไปปีเศษ จากนั้นกราฟชีวิตของนักสู้รายนี้ก็หักหัวลง พ่ายถึง 7 ไฟต์จาก 9 ไฟต์ อีก 2 ไฟต์นั้นก็ไม่มีการตัดสินเพราะถูกจับโด๊ปยาซะ 1 ไฟต์ และเอาชนะได้แค่ไฟต์เดียว จนถูก UFC เลิกสัญญาเมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา ด้วยวัยที่ปาเข้าไป 45 ปีแล้วใครๆ ก็นึกว่านักสู้รายนี้น่าจะแขวนนวมได้แล้ว

แต่ล่าสุดมีการประกาศออกมาแล้วว่า “ไอ้แมงมุม” พร้อมขึ้นสังเวียนอีกครั้งในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ แต่ไม่ใช่สังเวียนมวยกรงแปดเหลี่ยมแล้ว จะเป็นสังเวียนสี่เหลี่ยมมีเชือกกั้นในแบบมวยสากล โดยกำหนดชก 10 ยกในพิกัด “แคทช์เวท” 180 ปอนด์ พบกับฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ ทายาทของอดีตยอดมวยเบอร์ 1 ของโลก “เจซี ซูเปอร์สตาร์” ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ ซึ่งทางด้านแอนเดอร์สัน ซิลวานั้นเคยชกมวยสากลอาชีพมา 2 ไฟต์ ในช่วงต้นของชีวิตการต่อสู้ ชนะ 1 แพ้ 1 เรียกว่าไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก กลับมีชื่อเสียงด้านการใช้มวยไทยในการต่อสู้แบบ MMA ได้ดีมากกว่า หวนกลับมาชกสากลคราวนี้ดูแล้วก็น่าจะหากินช่วงท้ายๆ มากกว่า ไม่น่าไปไหนได้ไกล ยิ่งอายุอานามขนาดนี้แล้วด้วย

ส่วนทางชาเวซ จูเนียร์นั้น เส้นทางมวยอาชีพไม่ได้ใกล้เคียงความยิ่งใหญ่ของชาเวซผู้พ่อเลย ชกมา 59 ไฟต์ ชนะ 52 โดยชนะน็อกซะ 34 ไฟต์ แพ้ถึง 5 ไฟต์ เสมอ 1 และไม่มีการตัดสิน 1 อุตส่าห์เคยครองเข็มขัดโลกของ WBC ในรุ่นมิดเดิ้ลเวทอยู่ช่วงสั้นๆ ในปี 2011-2012 แล้วก็เสียแชมป์ไปแบบเงียบๆ เคยขึ้นสังเวียนพบกับ “ไอ้หัวขิง” ซาอูล “กาเนโล” อัลวาเรซ ก็พ่ายคะแนนหมดรูป เคยขึ้นสังเวียนพบกับแดเนียล เจค็อปส์ นักชกอเมริกัน ก็ทำน้ำหนักไม่ได้จนโดนปรับอาน ก่อนจะยอมแพ้แค่ยก 5 เรียกว่าไม่มีอะไรน่าประทับใจ แถมถูกหาว่า “ใจมด” อีกต่างหาก

เรียกว่าไฟต์นี้ก็ขาย “ไอ้แมงมุม” แอนเดอร์สัน ซิลวา ที่หวนมาขึ้นสังเวียนแบบมวยสากล พอให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง แต่จะเอารสชาติอะไรมากคงไม่ได้ แต่แฟนๆ ก็คงรอติดตามผลและคงได้มาเม้าท์กันอีกทีเมื่อทั้งคู่ขึ้นพบกันแล้วจริงๆ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.