Thailand Sport Magazine Sponsored

แรงจัด “เวอร์สแตพเพน” เหยียบซิวโพลโฮมเรซ “เรดบูลล์”

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักแข่งรถ ฟอร์มูล่า วัน ชาวเนเธอร์แลนด์ส โชว์ฟอร์มแรงอีกครั้งหลังเหยียบคันเร่งคว้าตำแหน่งกริดสตาร์ทคันแรก ในโฮมเรซของต้นสังกัด สตีเรียน กรังด์ ปรีซ์

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 8 ของปี รายการ สตีเรียน กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม เรด บูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย โดยวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย จัดกริดสตาร์ทก่อนชิงชนะเลิศวันถัดไป

ปรากฏว่า แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักแข่งจาก เรด บูลล์ เรซซิ่ง ทำให้ทีมงานดีใจยิ่งหลังซิวตำแหน่ง โพล โพซิชั่น ในโฮมเรซของทีม ด้วยเวลาต่อรอบเร็วสุด 1 นาที 3.841 วินาที และนับเป็นการสตาร์ทคันแรก ครั้งที่ 3 ของเจ้าตัวแล้วในปีนี้

ขณะที่อันดับ 2-3 ก็เป็นทีมเมทของค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี อย่าง วอล์ตเตรี บ็อตทาส กับ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกปีที่แล้ว แต่ บ็อตทาส จะต้องไปสตาร์ทที่ 5 เพราะโดนปรับโทษ 3 กริด จากข้อหาทำรถหมุนในพิต เสี่ยงเป็นอันตรายต่อเพื่อนร่วมอาชีพ

และอันดับจะเปลี่ยนเป็น แฮมิลตัน สตาร์ทคัน 2 และ แลนโด้ นอร์ริส จากแม็คลาเรน เลื่อนมาสตาร์ทอันดับ 3 แทน โดยรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นวันที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 20.05น. ของเมืองไทย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.