Thailand Sport Magazine Sponsored

แม่นปืนไทย “ณภัสวรรณ-เศวต” แท็กทีมถือธงไทยพิธีเปิดโอลิมปิก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ กับ เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะเป็นผู้ทำหน้าที่เชิญธงชาติไทย เข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น

นาย ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยต่อสื่อมวลชนที่เดินทางไปทำข่าว โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ถึงเรื่องผู้เชิญธงไตรรงค์ในพิธีเปิดการแข่งขัน ปรากฏว่าผู้ที่ได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญครั้งนี้คือสองนักแม่นปืนไทยอย่าง ณภัสวรรณ และ เศวต

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ระบุว่าก่อนหน้านี้ได้ทำการสอบถามไปยังสมาคมกีฬาต่างๆ เพื่อหาตัวแทนเชิญธงไตรรงค์เปิดการแข่งขัน ทว่าด้วยโปรแกรมพิธีเปิดวันที่ 23 กรกฏาคม ซึ่งเลิกตอนดึก และวันรุ่งขึ้น 24 กรกฏาคม จะมีนักกีฬาไทยลงแข่งหลายรายการ จึงทำให้หลายคนไม่สะดวกเข้าร่วม ก่อนพูดคุยกับตัวแทนสมาคมยิงปืน และได้ผู้เชิญธงในพิธีเปิดเรียบร้อย

ในส่วนของ “เอิน” ณภัสวรรณ แม่นปืนสาวประเภทปืนสั้น ได้เข้าร่วมแข่งขัน โอลิมปิก เป็นหนที่ 2 หลังเคยเปิดตัวมาแล้วที่ ลอนดอน ปี 2012 ส่วน “แซม” เศวต จอมแม่นปืนรุ่นใหญ่ประเภทเป้าบิน ลงแข่งโอลิมปิกครั้งแรก แต่ทั้งคู่ก็มีประสบการณ์คว้าเหรียญทองมาแล้ว โดยเฉพาะ ณภัสวรรณ ที่เคยได้ทั้งเหรียญทองชิงแชมป์โลกที่อินเดีย ปี 2017 และเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย ที่กาตาร์ ปี 2019 ส่วน เศวต ได้เหรียญทองซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์

นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่มีผู้เชิญธงในพิธีเปิดถึงสองคน จากเดิมซึ่งมีผู้รับหน้าที่เพียงคนเดียว ส่วนญี่ปุ่น เจ้าภาพ ก็เลือกตัวแทนสองคนเป็น รุย ฮาชิมูระ นักบาสเกตบอลของ วอชิงตัน วิซาร์ดส ที่ไปเล่นอยู่ในลีกบาสเกตบอล NBA ถือธงชาติญี่ปุ่นร่วมกับ ยูอิ ซูซากิ นักกีฬามวยปล้ำหญิง ความหวังเหรียญทองของชาติ

เป็นที่สังเกตว่าที่มีผู้เชิญธงชาติถึง 2 คนในพิธีเปิดการแข่งขันซึ่งมีทั้งผู้ชาย-ผู้หญิง เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความเท่าเทียมของชาย-หญิง ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนของโอลิมปิกครั้งนี้คือ United by Emotion (ทุกความรู้สึกรวมเป็นหนึ่งเดียว)

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 จะมีขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ เนชันแนล สเตเดียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันศุกร์ที่ 23 กรกฏาคม 2021

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.