Thailand Sport Magazine Sponsored

“แบงค็อก” คว้า “สุพรรณ” ปราการหลังดีกรีทีมชาติลุ้นแชมป์ไทยลีก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัวกองหลังทีมชาติไทย สุพรรณ ทองสงค์ จากสุพรรณบุรี เอฟซี มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย โดยถือเป็นนักเตะรายแรกที่เข้ามาเสริมทีมในเลกที่สองของฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวจะสวมเสื้อเบอร์เก่งหมายเลข 26 ลงคุมแนวรับให้กับทีมแข้งเทพ

ปราการหลังวัย 27 ปีรายนี้ เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ก่อนจะได้รับโอกาสเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2013 หลังจากนั้น “เจ้าเชน” ถูกปล่อยยืมไปเก็บประสบการณ์กับ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด และ สมุทรสงคราม บีทียู จนมาถึงปี 2017 เขาตัดสินใจย้ายไปเล่นให้ทีมบ้านเกิดอย่าง สุพรรณบุรี เอฟซี และได้รับโอกาสสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม ก่อนที่ในที่สุดจะย้ายมาร่วมทีมแข้งเทพ พร้อมกับได้รับมอบเสื้อหมายเลข 26 ซึ่งเป็นเบอร์โปรดของเจ้าตัวอีกด้วย

ทั้งนี้ สุพรรณ ทองสงค์ เคยติดทีมชาติไทยชุดเยาวชนมาตั้งแต่อายุ 12 ปี โดยไต่เต้าเรื่อยมาจนติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2017 และมีชื่ออยู่ในทีมชุดลุยทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ 2018, เอเชี่ยน คัพ 2019, คิงส์คัพ 2019 รวมไปถึงศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

สำหรับการย้ายมาร่วมถิ่นทรู สเตเดียม ของ สุพรรณ ในครั้งนี้ถือเป็นดีลแรกในเลกสองที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสริมทัพเพื่อไล่ล่าแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2021/2022 หลังจากที่ทีมแข้งเทพทำผลงานจบเลกแรกด้วยอันดับ 2 จากการมีแต้มเท่ากับจ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 32 คะแนน เป็นรองเพียงแค่ลูกได้เสีย โดย สุพรรณ จะมีโอกาสประเดิมสนามนัดแรกให้กับต้นสังกัดใหม่ในเกมที่บุกไปเยือน การท่าเรือ เอฟซี ที่สนามแพท สเตเดียมในวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2565

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.