Thailand Sport Magazine Sponsored

แจงดราม่าวัคซีนทีมโต๊ะเล็ก “ช้างศึก” ลุยฟุตซอลโลก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


จากกรณีที่มีรายงานเผยแพร่ในโลกออนไลน์ว่า ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่จะต้องเดินทางไปแข่งขัน “ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2021” ที่ประเทศลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 กันยายน – 3 ตุลาคม 2564 ต้องถูกกักบริเวณจากการฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” เนื่องจากไม่ตรงกับที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดต้องเป็นวัคซีนที่สหภาพยุโรป หรือ “อียู” รับรอง ประกอบด้วย ไฟเซอร์, จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และ แอสตราเซเนก้า

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีการเปิดเผยจากแฟนเพจ IMANE Thailand ว่ารายงานดังกล่าว คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เนื่องจากการกักบริเวณนั้น เป็นมาตรการที่ทั้ง 24 ทีมที่ร่วมการแข่งขันต้องอยู่ในมาตรการแบบ “บับเบิ้ล” ด้วยกันหมด

กระนั้นก็ตามรายงานยังระบุเพิ่มเติมหากว่าทีมฟุตซอลไทย พร้อมทีมงานฉีดวัคซีนตามที่ “อียู” รับรองนั้นมีแนวโน้มจะได้รับการผ่อนปรนมากขึ้น

สำหรับทีมชาติไทย มีกำหนดการเดินทางไปยังประเทศลิทัวเนีย ในวันที่ 8 กันยายนนี้ ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลโลก 2021 ของทีมชาติไทย รอบแบ่งกลุ่ม ประกอบด้วย

– วันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา, เคานาส ไทย พบ โปรตุเกส
– วันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา, เคานาส ไทย พบ โมร็อคโค
– วันที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา , เคานาส หมู่เกาะโซโลมอน พบ ไทย

สำหรับฟุตซอลชายทีมชาติไทย เคยไปเล่นในฟุตซอลโลก รอบสุดท้ายมาทั้งหมด 5 ครั้ง โดย ผลงานที่ดีที่สุด คือการผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย สองครั้งในปี 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และ ปี 2016 ที่โคลอมเบีย เป็นเจ้าภาพ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.