Thailand Sport Magazine Sponsored

แกมันสายลับอเมริกัน!!! นักกีฬาจีนโดนด่าหลังล้ม 2 ครั้งติด (คลิป)

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


เกิดประเด็นดราม่า เมื่อนักกีฬาอย่าง จู อี้ หรือ เบเวอร์ลี่ จู โดนแฟนชาวจีนด่านว่าเป็นสายลับอเมริกัน พร้อมไล่กลับสหรัฐฯ จากความผิดพลาดระหว่างการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022

ทั้งนี้ จู อี้ วัย 19 ปี ที่ก่อนหน้าถือสัญชาติอเมริกัน อันเป็นแผ่นดินเกิด ยอมสละมาใช้สัญชาติจีน ตามคุณพ่อ-คุณแม่ ที่อพยพไปทำงานในแคลิฟอร์เนีย โดยเฉพาะคุณพ่อของเธอเป็นอาจารย์ทำงานด้านวิทยาศาสตร์ จนประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงเป็นที่นับหน้าถือตาของมหาวิทยาลับแคลิฟอร์เนีย

อย่างไรก็ตามแฟนกีฬาชาวจีนกลับไม่ได้หลงใหลได้ปลื้มกับนักกีฬาสาวรายนี้ แม้เจ้าตัวจะสละสัญชาติอเมริกันเพื่อลงแข่งในนามทีมชาติจีนตั้งแต่ 8 ขวบก็ตาม

โดยมีการตั้งข้อตำหนิคุณพ่อของ จู อี้ ว่าร่ำเรียนจนจบจากมหาวิทยาลัยในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนแท้ๆ แต่กลับนำความรู้และความสามารถที่มีไปสร้างความสำเร็จกับประเทศอื่น โดยเฉพาะยังเป็นสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นคู่แข่งตลาดกาลของจีนด้วยแล้ว

นอกจากนี้ยังมีการนำเอา จู อี้ ไปเปรียบเทียบกับ ไอลีน กู่ นักสกีสาวดาวรุ่งวัยเพียง 18 ปี ที่มีคุณแม่เป็นชาวจีน แต่มีคุณพ่อเป็นชาวอเมริกัน เกิดที่ ซาน ฟรานซิสโก แต่กลับทิ้งสัญชาติอเมริกันมาถือสัญชาติจีน

ซึ่งเมื่อถึงการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งลีลาจริง ปรากฎว่า จู อี้ ลื่นล้มหมุนคว้างไปชนป้ายโฆษณาทั้งในการแข่งขันประเภทที และประเภทหญิงเดี่ยว จากความผิดพลาด 2 ครั้งติดต่อกัน ส่งผลให้สาวน้อยรายนี้ถึงกับปล่อยโฮกลางลานน้ำแข็งระหว่างการแข่ง

อีกทั้งภาพความผิดพลาดนี้ยังถูกนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ของจีน พร้อมถ้อยคำด่าทออย่างรุนแรงต่อสาวน้อยวัย 19 ปี อาทิ

– แกมันเป็นพวกสายลับอเมริกัน ตั้งใจทำจีนพลาดเหรียญอยู่แล้วนี่
– เธอคือความขายหน้าของประเทศเรา กลับสหรัฐฯได้แล้ว
– ก่อนมาทำอะไรเพื่อประเทศจีน ไปเรียนภาษาจีนมาก่อน
– ทำผลงานได้แค่นี้แล้วจะมาเล่นให้ทีมชาติเราหรือ

อย่างไรก็ตามกระแสโจมตีดังกล่าวทำให้มีความห่วงใยต่อความรู้สึกนักกีฬาอย่าง จู อี้ ว่าอาจส่งผลร้าย เนื่องจากตัวนักกีฬาอยู่ในวัยเพียง 19 ปี หากโดนความกดดัน หรือถ้อยคำตำหนิเชิงลบแบบนี้อาจส่งผลเสียเรื่องสภาพจิตใจ และอาจถึงขั้นทำร้ายตัวเอง หรือฆ่าตัวตายได้เลย

หลังจบการแข่งขันประเภททีม ที่ จู อี้ ลื่นล้ม เจ้าตัวกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า รู้สึกเสียใจ และอยากลืมความผิดพลาด เพื่อทำผลงานให้ดีในประเภทเดี่ยว แต่เธอก็ล้มระหว่างการแข่งขันอีกครั้ง

และกระแสโจมตีครั้งนี้คนที่คอยออกมาปกป้อง จู อี้ คือ ไอลีน กู่ นักกีฬาร่วมทีมชาติจีน ที่ถูกยกมาเปรียบเทียบเรื่องสัญชาติก่อนหน้านี้ โดย กู่ ระบุถึงการเป็นนักกีฬานั้นมีความยากลำบากกว่าจะก้าวมาถึงจุดที่ติดทีมชาติ พร้อมปกป้องว่าเรื่องความผิดพลาดเกิดกับใครก็ได้


Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.