Thailand Sport Magazine Sponsored

เฮฟวี่หยุดโลก “เอเจ VS. ฟิวรี” สะบัดหมึกพร้อมซัดบนสังเวียน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


แฟนมวยโลกรุ่นเฮฟวี่เวต ถึงเวลาสมหวังกับสิ่งที่รอคอยเมื่อ แอนโธนี โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี สองแชมป์โลกรุ่นยักษ์ชาวอังกฤษ บรรลุข้อตกลง เซ็นสัญญาพร้อมฟาดปากบนสังเวียนเป็นที่เรียบร้อย

โจชัว วัย 31 ปี ปัจจุบันครองเข็มขัดเฮฟวี่เวต 3 เส้น ของสมาคมมวยโลก (WBA), องค์กรมวยโลก (WBO) และสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ขณะที่ฝั่งของ ฟิวรี่ วัย 32 ปี ถือเส้นเดียวคือ สภามวยโลก (WBC)

สองคนนี้คือสุดยอดกำปั้นรุ่นยักษ์ที่แฟนมวยทั่วโลกอยากให้ชกกันจนรู้ดำรู้แดง ซึ่งหลังเฉี่ยวไปเฉี่ยวมา เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์ของฝั่ง “เอเจ” ยืนยันเกิดขึ้นแน่นอนหลังทั้งสองฝ่ายเจรจากันลงตัวแล้ว

เฮิร์น พูดเรื่องนี้ว่า “ทีมงานทั้งสองฝ่ายตอนนี้เซ็นสัญญากันเรียบร้อย และเราจะหารือกันอย่างต่อเนื่องเพื่อสรุปวัน เวลา และสถานที่สำหรับหนึ่งในศึกมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการ”

สำหรับตัวเลือกของสังเวียนการชก เฮิร์น บอกว่าได้รับข้อเสนอจากทีมผู้จัดมากมายทั้งในตะวันออกกลาง เอเชีย ยุโรป และอเมริกา แต่มีความเป็นไปได้สูงที่จะชกในอังกฤษ แผ่นดินเกิดของทั้งสอง ขณะที่รายละเอียดสัญญา ร่ำลือว่าคู่นี้จะชกกัน 2 ไฟต์ มูลค่า 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,540 ล้านบาท)

“เอเจ” โจชัว ปัจจุบันครองสถิติชนะ 24 ไฟต์ แพ้ 1 จากการชกทั้งหมด 25 ครั้ง ขณะที่ “ยิปซีคิง” ฟิวรี่ ชกมา 31 ไฟต์ ไม่เคยแพ้ใคร เสมอครั้งเดียวคือปี 2018 ที่เจ๊ากับ ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ คู่ต่อกรจากอเมริกา

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.