Thailand Sport Magazine Sponsored

“เมสซี่” ขึ้นแท่นแข้งอเมริกาใต้คนแรก ซัดในนามทีมชาติ 80 ประตู

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ของทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง สร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นนักเตะอเมริกาใต้คนแรก ที่สามารถยิงประตูให้ทีมชาติถึง 80 ประตู

ดาวเตะวัย 34 ปี ทำไป 1 ประตู ในนาทีที่ 38 ช่วยให้ อาร์เจนติน่า เปิดบ้านไล่ต้อน อุรุกวัย 3-0 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ รั้งอันดับ 2 ของตารางในปัจจุบัน มี 22 คะแนน จาก 10 นัด ตามหลัง บราซิล ทีมจ่าฝูง 6 แต้ม

โดยประตูดังกล่าวทำให้ เมสซี่ ขึ้นแท่นเป็นนักเตะคนแรกของทวีปอเมริกาใต้ ที่ยิงให้ทีมชาติถึง 80 ประตู หลังก่อนหน้านี้เพิ่งทำลายสถิติเดิมที่ เปเล่ ตำนานทีมชาติบราซิลเคยทำได้ที่ 77 ประตู

สำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ ลงเล่นให้ อาร์เจนติน่า นัดแรก เมื่อปี 2005 และยังเล่นมาจนถึงปัจจุบัน เป็นเจ้าของสถิติลงสนามให้ขุนพล “ฟ้าขาว” สูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 155 นัด

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.