Thailand Sport Magazine Sponsored

เปิดเบื้องหลังดีล “ชนาธิป” ฟันเงินทะลุ 130 ล้านบาท

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


หลังจากที่มีการเปิดเผยว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย เตรียมย้ายจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ไปยัง คาวาซากิ ฟรอนตาเล ด้วยค่าตัวทะลุเกิน 100 ล้านบาท และอาจพุ่งถึง 132 ล้านบาทนั้น

ฮิโรคัตสึ มิคามิ ผู้จัดการทั่วไปของ คอนซาโดเล กล่าวว่า ดีล ชนาธิป ตนได้รับข้อเสนอที่เหมือนว่าจะเป็นเงินจำนวนมากสุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับการย้ายทีมในญี่ปุ่น ตนคุยกับ ชนาธิป อีกครั้งในหลาย ๆ ด้าน รวมถึงเรื่องสัญญา และติดต่อเขาไปอีกครั้งในระหว่างที่กำลังเล่นให้ทีมชาติไทย ดูเหมือนว่า ชนาธิป จะได้ยินเรื่องสัญญาฉบับใหม่ด้วย และบอกว่า “ผมคิดว่า ผมสามารถทิ้งสิ่งที่ยิ่งใหญ่ไว้ให้กับซัปโปโร” ซึ่งเป็นความพยายามครั้งสุดท้าย ที่เจ้าเจแสดงเจตนาชัดเจน

ผู้จัดการทั่วไปคอนซาโดเล กล่าวต่อไปว่า จากข้อเสนอที่ได้รับจากอีกฝ่ายและการยืนยันความตั้งใจกับตัวบุคคล ในที่สุดทั้ง 2 สโมสรก็ตกลงกันได้ และแจ้งให้อีกฝ่ายทราบแล้วว่าเป็นการตกลงกันระหว่างสโมสร ยอมรับว่าเป็นห่วงความรู้สึกของแฟนบอล, พาร์ทเนอร์ และอีกหลายคนที่คอยสนับสนุน ได้คิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นทั้งในระยะสั้น, ระยะกลาง และต้องการดำเนินการตามนโยบายด้านตลาดเอเชียของสโมสรต่อไป

“มันทำให้รู้สึกเงียบเหงาใจที่ต้องตัดสินใจแบบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนบอล แต่ด้านหนึ่ง คิดว่าโปรเจ็คต์ต่างๆ ที่สโมสรทำขึ้นนั้นได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลและความร่วมมือจากพันธมิตร ผมคิดว่าจากการประเมินแล้วถือเป็นโปรเจ็คที่สำเร็จของสโมสร และความสำเร็จนั้นเกิดจากการสนับสนุนจากแฟนบอล, บริษัทพันธมิตร และจากการที่เราร่วมมือกัน” ฮิโรคัตสึ มิคามิ กล่าว

ด้านเว็บไซต์ Hokkaido-NP สื่อท้องถิ่นมีการประเมินการย้ายทีมครั้งนี้ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีมูลค่าสูงถึง 130 ล้านบาท เนื่องจากดาวเตะทีมชาติไทย นั้นยังเหลือสัญญากับคอนซะ อีก 2 ปี บวกกับฝีเท้าที่ไม่ธรรมดาที่น่าจะเข้าไปช่วยเติมเต็มความแข็งแกร่งให้กับทีมแชมป์เจลีก ที่ในฤดูกาล 2022 เสียตัวหลักให้กับทีมในลีกยุโรปไปหลายคน และจากมูลค่า 130 ล้านบาท ดังกล่าว ทำให้ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลายเป็นแข้งที่มค่าตัวสูงที่สุดในย่านอาเซียนอีกด้วย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.