Thailand Sport Magazine Sponsored

“เทควันโด” วางเป้า “พาณิภัค” ทองโอลิมปิกสถานเดียว – งดให้สัมภาษณ์สื่อหวั่นกดดัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


“บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกฯเทควันโด ลั่น ถึงเวลาแล้วที่เทควันโดต้องคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ กางโผคู่แข่งรุ่น 49 กก. ที่โตเกียวเกมส์ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ปราบมาเกือบหมดแล้ว รับนักกีฬากดันเพราะเป็นเต็ง1 ของรายการ สั่งนักจิตวิทยาดูแลอย่างใกล้ชิด

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ของ 2 นักเทควันโดทีมชาติไทย ทั้ง”เทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก รุ่น 49 กก. และ”จูเนียร์”รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโด หนุ่มรุ่น 58 กก. โดยล่าสุด “บิ๊กเอ”ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกเทควันโด ของสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งมีโค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยสตาฟโค้ชชาวไทย ได้ทำการฝึกซ้อมให้ 2 จอมเตะชุดโอลิมปิกเกมส์อย่างเข้มข้นใช้เวลา 2 ชั่วโมง
 
ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโดฯ กล่าวว่า สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายที่นักกีฬาทั้ง 2 คน จะทำการฝึกซ้อมที่กรุงเทพฯ จนถึงวันที่ 27 มิ.ย.นี้ เราจะเดินทางไปฝึกซ้อมกันต่อที่ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ซึ่งการฝึกซ้อมจะเน้นเทคนิค พร้อมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายเพื่อให้พีคสุดในวันแข่งขัน 


ซึ่งตอนนี้เราห่วงแค่เพียงเรื่องแรงกดดัน เราเชื่อเกิดขึ้นกับนักกีฬาทุกคนในสังเวียนใหญ่ๆ แต่นักกีฬาทั้ง 2 คนของไทย ได้ผ่านสังเวียนมามาก ชั่วโมงบินสูง คงไม่ต้องไปกังวล วิตกจริตอะไร และเราก็มีนักจิตวิทยาที่คอยดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด ถ้ามีอะไรเป็นกังวลก็สามารถจะคุยได้ ที่สำคัญตอนนี้สมาคมพยายามไม่ให้นักกีฬาสัมภาษณ์ข่าวมากนัก เพราะว่าสัมภาษณ์ไปอาจทำให้เกิดความเครียดได้ โดยช่วงอยู่โตเกียว เรากำชับไม่ให้มีสัมภาษณ์ จนกว่าจะแข่งเสร็จ

“ได้เวลาแล้วที่เราต้องความเหรียญทอง อย่างน้อยก็ต้องมา 1 เหรียญ ซึ่ง รามณงค์ มีโอกาส และอาจมีเซอร์ไพรส์เหมือน “เทม”เทวินทร์ หาญปราบ ที่เคยคว้าเหรียญเงินในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ส่วน เทนนิส ต้องเจอกับนักกีฬาที่เข้ารอบสุดท้ายในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งแทบทุกคน เทนนิส เคยเอาชนะมาได้หมดแล้ว นักเทควันโดอื่นๆมีความเกรงเราอยู่เหมือนกัน เพราะเราคว้าแชมป์โลกมาถึง 2 สมัย จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราน่าจะคว้าเหรียญทองมาได้ โดยทีมเทควันโดจะเดินทางไปโตเกียว ในวันที่ 17 ก.ค.64 ลงแข่งขันในวันที่ 24 ก.ค.ทั้ง 2 รุ่น แล้วจะกลับในวันที่ 25 ก.ค.”พิมล กล่าว

“บิ๊กเอ”ยังกล่าวต่ออีกว่า อยากฝากให้แฟนกีฬาชาวไทยให้ช่วยเชียร์นักกีฬาไทยทุกคนในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ในส่วนของกีฬาเทควันโด เชื่อว่า โอลิมปิกเกมส์ 2020 ถึงแม้จะเลื่อนการแข่งขันออกมา 1 ปี ก็ไม่ทำให้ความหวังที่คนไทยอยากเห็นเหรียญทองประวัติศาสตร์จากกีฬาเทควันโดหายไปแน่นอน ส่วนตัวแล้วเชื่อมั่นว่าเราจะคว้าเหรียญทองได้อย่างแน่นอน และยังยืนยันว่า หลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2020 “เทนนิส”จะยังไม่เลิกเล่นเทควันโด อย่างแน่นอน เขาจะต้องเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ให้ได้อีก

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.