Thailand Sport Magazine Sponsored

เทควันโดงานเข้า! โค้ชติดโควิด เลขาฯ สั่งตรวจหาเชื้อยกแคมป์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ผู้ฝึกสอนเทควันโด ทีมชาติไทย 2 คน ติดโควิด-19 ด้าน “เสี่ยบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร พ่อบ้านสมาคมกีฬาเทควันโดฯ สั่ง จอมเตะในแคมป์ทีมชาติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และแม่บ้าน รวม 41 คน ต้องตรวจหาเชื้อด่วน พร้อมปรับแผนการฝึกซ้อมใหม่

“เสี่ยบิ๊ก”ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่สมาคมได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมนักเทควันโดทีมชาติไทย เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันรายการต่างๆของปีนี้ โดยนักกีฬา
เยาวชนจะพักกันที่ศูนย์ฝึกเทควันโดฯ ภายในสมาคมกีฬาเทควันโด การกีฬาแห่งประเทศไทย และทีมชาติชุดใหญ่ พร้อมผู้ฝึกสอน จะพักที่อาคาร 300 เตียง กกท. ซึ่งการฝึกซ้อมจะแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา เช้า และเย็น โดยการฝึกซ้อมเป็นแบบปิดห้ามบุคคลภายนอกเข้า มีเพียงเจ้าหน้าที่สมาคม และแม่บ้านเท่านั้นที่เข้าภายในได้ ซึ่งทุกคนต้องใส่แมส ทำความใส่ถุงมือสะอาด วัดอุณหภูมิก่อนเข้าสมาคมทุกครั้ง

แต่ถึงเราจะป้องกันอย่างเข้มข้นแค่ไหน การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ยังคงติดต่อกันง่ายมาก ล่าสุด ตนได้รับแจ้งมาว่า มีผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย 2 คน ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นโค้ชชาวไทย โดยโค้ชทั้ง 2 คน มีอาการเจ็บคอ จึงได้ทำการตรวจแบบ ATK และพบว่าติดเชื้อโควิด ทำให้ต้องไปตรวจแบบ RT-PCR ที่โรงพยาบาล ซึ่งผลยืนยันว่าติดโควิด-19 ทำให้ ต้องแยกออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล “หลังจากทราบข่าว ผมได้ปรึกษากับ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ เพื่อวางแผนการเตรียมทีมอย่างไรต่อ

ซึ่งตอนนี้ได้ข้อสรุปเบื้องต้น คือ ให้นักกีฬาทั้งประเภทต่อสู้ และพุมเซ่ รวม 37 คน ไม่ว่าคนที่กำลังฝึกซ้อมหรือกลับไปแข่งขันคัดภาคกีฬาแห่งชาติ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งเจ้าหน้าที่สมาคม และแม่บ้านที่ดูแลทำความสะอาดรวม ทั้งหมด 41 คน ให้มาทำการตรวจ RT-PCR โดยจะมีรถตรวจเคลื่อนที่ จากบริษัท แทรก วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (มหาชน) ที่ชำนาญการด้านตรวจหาเชื้อโควิด มาตรวจให้ที่สมาคมในวันอังคารที่ 11 ม.ค. เวลา 14.00 น. ซึ่งจะทราบผลภายใน 24 ชั่วโมง”ธนฑิตย์ กล่าว

“เสี่ยบิ๊ก”พ่อบ้านเทควันโด ยังกล่าวต่ออีกว่า ตอนแรกเราได้วางแผนการเตรียมทีมไว้ใหม่หลังจากทราบผลการตรวจแล้ว ถ้าไม่มีใครติดโควิด โดยจะแบ่งการการฝึกซ้อมเป็น 3 กลุ่ม เริ่มจากกลุ่มที่ 1 ผู้ที่สัมผัสกับ
โค้ชโดยตรงซึ่งมีนักกีฬา 8 คน เราจะให้ฝึกซ้อมแบบเปิด ในที่กลางแจ้ง ช่วงเช้าตั้งแต่ 06.00 น.- 08.00 น. ส่วนช่วงบ่าย เวลา 15.00 น.- 17.00 น. ซ้อมที่สมาคม หลังการฝึกซ้อมจะให้แม่บ้านทำความสะอาดทันที ซึ่งนักกีฬาจะไปกักตัวต่อ

ขณะที่ กลุ่มที่ 2 นักกีฬาต่อสู้ ที่ไม่ได้สัมผัสกับโค้ช ถือว่าเสี่ยงต่ำ การฝึกซ้อมในช่วงเช้า จะซ้อมกลางแจ้งซ้อมต่อจากกลุ่มแรก แต่เวลา 08.00 น. – 10.00 น.และช่วงเย็น จะซ้อมที่สมาคม เวลา 17.00 น.-19.00 น. โดยทั้ง 2 กลุ่ม โค้ช จะสอนแบบออนไลน์ และกลุ่ม 3 นักกีฬาพุมเซ่(ท่ารำ) ถือว่าไม่เสี่ยง การฝึกซ้อมจะย้ายไปซ้อมที่ ห้องอเนกประสงค์ ตึก เอฟบีที ตรงข้าม การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ 14.00 น.-19.00 น. โดยหลังการฝึกซ้อมเสร็จ แม่บ้านจะต้องทำความสะอาดทันที ซึ่งต้องทำความสะอาดทุกอย่าง ลูกบิดประตู อุปกรณ์ทุกชนิด ถูพื้น ซึ่งต้องทำแบบนี้ทุกวันเพื่อให้ปลอดภัยที่สุด

เลขาฯเทควันโด ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนเรื่องการเดินทางไปแข่งขันที่ทวีปยุโรป 3 ประเทศ ทางสมาคมได้รับแจ้งมาว่า ไม่สามารถไปแข่งขันได้ ในรายการ ดัตช์ โอเพ่น กับ เบลเยี่ยม โอเพ่น เพราะทั้ง 2 ประเทศ
ไทย ไม่รับรองวัคซีน ยี่ห้อที่นักกีฬาเทควันโดฉีด แต่ สเปน โอเพ่น จะเดินทางไปแข่งขันได้ช่วงปลายเดือนมีนาคม และช่วงปลายเดือนนี้ สมาคมกีฬาเทควันโดได้ร่วมกับ โรงพยาบาลสมิติเวช จะนำนักกีฬาไปฉีดวัคซีน บูสเข้มที่ 4 “โมเดอร์น่า” ก่อนเดินทางไปแข่งขัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.