Thailand Sport Magazine Sponsored

เตรียมเปิดผืนป่า “อเมซอลแห่งอาเซียน” ที่เบตง สู่สายตาชาวโลก ในกิจกรรม Amazean Jungle Trail

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565 ณ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เนรมิตห้องประชุมศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อจัดงานแถลงข่าวกิจกรรม Amazean Jungle Trail ที่มีกำหนดจัดขึ้น ณ อ.เบตง จ.ยะลา ในวันที่ 6-8 พ.ค. นี้ โดยมีนายสิรภพ ดวงสอด ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการ จ.ยะลา และนายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมวิ่งเทรลในครั้งนี้

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กิจกรรม Amazean Jungle Trail เป็นกิจกรรมที่รัฐบาลต้องการให้ประเทศไทยมีสนามวิ่งเทรลในระดับโลก อ.เบตง จ.ยะลา เป็นอีกสนามที่ต้องการยกระดับสู่ UTMB World Series เนื่องจากเป็นเมืองที่มีสีสันสวยงาม ทั้งประเพณี วัฒนธรรม และธรรมชาติที่น่าประทับใจ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดเเคมเปญต้อนรับกิจกรรมนี้ โดยการเปิดเที่ยวบิน ทั้งเที่ยวบินปกติ และพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าร่วมแข่งขันและการท่องเที่ยว เป็นระยะเวลา 3 เดือน จึงขอเชิญชวนร่วมลงทะเบียนสมัครการแข่งขันได้อย่างต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ ทั้งการวิ่งเทรล 100 กิโลฯ วิ่งเบตงระยะทาง 50 กิโลฯ และ 25 กิโลฯ และวิ่งชมเมืองระยะทาง 5 กิโลฯ โดยขณะนี้ มีนักวิ่งเทรลสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 825 คน

ด้านเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาล ในการยกระดับเมืองตนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้เมืองต้นแบบ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สู่การจัดงาน Amazean Jungle Trail ที่ยิ่งใหญ่ในวันนี้ และมีกำหนดวิ่งในวันที่ 6 พ.ค.นั้น ศอ.บต. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จะได้ชมความงดงามของ อ.เบตง จ.ยะลา และจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในทุกมิติ ความสวยงามที่อยู่ท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ผ่านนักกีฬาและผู้เข้าสมัครการแข่งขันวิ่งเทรล และวิ่งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อชมบรรยากาศของเมืองเบตงทั้ง กลางวันและกลางคืน จะสามารถนำเสนอศิลปวัฒนธรรม อาหารที่เป็นอัตลักษณ์ สิ่งที่เป็น Soft Power ที่คณะกรรมการจัดงานต้องการนำเสนอสู่สายตาชาวโลก อย่างไรก็ตาม ประชาชนชายแดนใต้มีความพร้อมอย่างยิ่งในการมาเยือนของทุกคนในกิจกรรมครั้งนี้ และตลอดไป

รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็นโจทย์สำคัญในการจัดการแข่งขันให้ได้มาตรฐาน เพื่อให้ผ่านการรับรองของ UTMB International เพื่อก้าวเป็นสนาม World Series สนามที่ 2 ของประเทศ คาดว่า ไม่ยากเกินความสามารถของประเทศไทยแน่นอน

ทั้งนี้ สำหรับการจัดการแข่งขันวิ่งเทรล ณ อ.เบตง จ.ยะลา จะมีการปล่อยตัวนักวิ่ง ที่อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ซึ่งการวิ่งระยะสั้นจะถึงเส้นชัยบริเวณ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรม Batong Fastival กิจกรรมแข่งขันยิงธนูโบราณ เทศกาลอาหารและของดีเมืองเบตง กิจกรรม วิ่ง เที่ยว ดื่ม กิน และเช็ดอิน @เบตง ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้อย่างต่อเนื่อง ทางเว็บไซต์ www.runningconnect.com หรือ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทางเฟซบุ๊ค AmazeanTrail

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.