Thailand Sport Magazine Sponsored

“เจนจิรา-นวพรรษ” 2 ความหวังว่ายน้ำไทย ลัดฟ้าลุยโอลิมปิก ตั้งเป้าทำลายสถิติตัวเอง

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


เมื่อช่วงค่ำวันที่16ก.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เเพทย์หญิงศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เเละพล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ เดินทางมาร่วมส่งกำลังใจให้ 2นักกีฬาว่ายน้ำตัวเเทนทีมชาติไทย คือเจนจิรา ศรีสอาด เเละนวพรรษ วงค์เจริญ ที่เตรียมบินลัดฟ้าไปเเข่งขันกีฬาโอลิมเกมส์2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่23ก.ค.-8ส.ค. โดยมี”ไซม่อน โจนส์”ผู้ฝึกสอน จากสังกัดสโมสรเเบงค็อก สวิม อะคาเดมี่ ร่วมเดินทางไปกับนักกีฬาด้วย

เเพทย์หญิงศุภลักษณ์ กล่าวว่า ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯรู้สึกยินดี กับนักกีฬาทั้ง2คน ที่ฟันฝ่าอุปสรรคในการคัดเลือกตัว รวมถึงการฝึกซ้อมอย่างหนัก ซึ่งทางสมาคมฯเข้าไปดูเเลอำนวยความสะดวกในเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาเป็นอย่างดี จนได้ไปเเข่งขันในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ อย่างโอลิมปิกเกมส์ ทั้งนี้จากการพูดคุยทราบว่านักว่ายน้ำของเรา มีความพร้อมทั้งด้านร่างกายเเละจิตใจ หวังว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดี เเละสามารถทำลายสถิติของตัวเองได้

ด้าน พล.อ.เจริญ ยอมรับว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้กับโอลิมปิกครั้งเเรกของ เจนจิราเเละนวพรรษ ในการเเข่งขันครั้งนี้หลังจากได้สิทธิ์ไวท์การ์ด คือการทำลายสถิติประเทศไทย โดยเจนจิรา เป็นเจ้าของสถิติท่าฟรีสไตล์50เมตร ส่วนนวพรรษเป็นเจ้าของเวลาในท่าผีเสื้อ200เมตร ซึ่งทั้งคู่ยังตั้งเป้าทำลายสถิติซีเกมส์ของตัวเอง ที่คว้าเหรียญเงินมาได้ในซีเกมส์ปี2019 อีกด้วย อย่างไรก็ตามจากการดูเเลของ”โค้ชไซม่อน”ที่อยู่สโมสรเดียวกับตัวนักกีฬา ทำให้การฝึกซ้อมออกมาเเบบเต็มประสิทธิภาพ เชื่อมั่นว่าผลงานต้องออกมาเป็นที่น่าพอใจ

ขณะที่ “เงือกจอย”เจนจิรา เปิดเผยว่า สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่าพร้อมเเบบสุดๆ หลังฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง”โค้ชไซม่อน”ได้วางเเผนการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี จนไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร เเต่สิ่งสำคัญคืออยากทำลายสถิติประเทศไทยของตัวเอง รวมถึงซีเกมส์ ให้ได้ในท่าฟรีสไตล์50เมตร ส่วนท่าฟรีสไตล์100เมตร เเม้จะถนัดน้อยกว่า เเต่จะพยายามทำให้เต็มที่

เช่นเดียวกับ นวพรรษ ฉลามหนุ่มวัย24ปี กับโอลิมปิกหนเเรก เจ้าตัวยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้น เเละกดดัน เเต่จะพยายามมีสมาธิให้มากในช่วงการฝึกซ้อมเเละเเข่งขันที่ญี่ปุ่น โดยอยากทำลายสถิติของตัวเองทั้ง2ท่า ที่ลงเเข่งขัน คือผีเสื้อ200เมตร เเละ100เมตร ซึ่งมั่นใจว่ามีลุ้น โดยจะเริ่มเเข่งขันวันเเรกในวันที่26ก.ค. อยากให้เเฟนกีฬาส่งกำลังใจเชียร์นักว่ายน้ำไทยด้วย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.