Thailand Sport Magazine Sponsored

“อีริกเซน” รอฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจ รักษาชีวิตหากวูบซ้ำ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


คริสเตียน อีริกเซน ดาวเตะทีมชาติเดนมาร์ก เตรียมเข้ารับการฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจเข้าไปในร่างกาย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องเลวร้ายซ้ำสอง หลังเกิดเหตุวูบล้มคาสนามในศึก ยูโร 2020

อีริกเซน ปัจจุบันกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในบ้านเกิด หลังทีมแพทย์ร่วมกันยื้อชีวิตมาจากพญามัจจุราช จากจังหวะวูบล้ม หัวใจหยุดเต้นกระทันหัน ในเกมที่แพ้ ฟินแลนด์ 0-1

แม้ยังไม่แน่ชัดว่าหลังการรักษา จะกลับมาเตะฟุตบอลอาชีพได้เหมือนเดิมหรือไม่ แต่ทีมแพทย์ก็มีมติว่าจะทำการฝังเครื่อง ICD ซึ่งเป็นเครื่องกระตุ้นหัวใจ เข้าไปในร่างของนักเตะ อินเตอร์ มิลาน

เครื่อง ICD ขนาดจิ๋ว จะถูกนำไปวางไว้ใต้ผิวหนัง และใช้สายไฟเส้นเล็กเชื่อมต่อกับหัวใจ เพื่อส่งคลื่นไฟฟ้าไปควบคุมจังหวะการเต้นหัวใจ หากเกิดเหตุผิดปกติแบบกระทันหัน

มอร์เทน โบเซน แพทย์ประจำทีมชาติเดนมาร์ก เผยว่า “คริสเตียน ยอมรับวิธีการรักษานี้ และยังได้รับการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจระดับประเทศกับนานาชาติด้วย พวกเขาแนะนำวิธีนี้กับนักเตะของเราเช่นกัน”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.