Thailand Sport Magazine Sponsored

“อิสระ” ไม่สนผลแพ้-ชนะ ชี้ “ช้างศึก” U23 ได้ทดลองนักเตะเกมพ่ายลาว

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


หลังจากที่ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมซีเกมส์ 2023 ภายใต้การคุมทีมของ อิสระ ศรีทะโร ลงสนามเกมอุ่นเครื่องก่อนพ่ายแพ้ให้กับ ลาว ชุดใหญ่ 0-1

อิสสระ ศรีทะโร ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเกมดังกล่าว โดยระบุถึงข้อดี และข้อเสียจากการที่ทีมชาติไทย U23 อุ่นเครื่องกับ สปป.ลาว ชุดใหญ่ ซึ่งถือเป็นเกมแรกของทีมชุดนี้ที่มารวมตัวกัน

“อย่างแรกเป็นโอกาสดีในการทดลองน้องเกือบทุกคน วันนี้เป็นเกมที่ดี แม้จะเจอกับ สปป.ลาว แต่เขามีความพร้อม และเราได้เห็นข้อบกพร่องและหลายอย่าง” อิสสระ เริ่มกล่าว

“อย่างที่บอกว่าเราเข้าแคมป์เพื่อดูนักเตะและพัฒนานักเตะ ผลแพ้ชนะ เราอยากชนะ แต่กระบวนการต้องมาก่อน เราทำได้ระดับหนึ่งไมได้ซีเรียสเรื่องผลแพ้ชนะ เกมต่อไป ก็ต้องเน้นมากขึ้น เราก็มีความพร้อมและนำข้อบกพร่องเกมนี้ไปแก้ไข”

“เราพยายามเรียกนักเตะจากไทยลีก 1 และ 2 และบางคนยังติดภารกิจ และจะมาสมทบในวันนี้เพื่อเกมต่อไป อย่างแบ็คขวา เราก็ขาดเลยถ่างกองหลังไปเล่น วันนี้เรามีโอกาสได้เห็นเด็กหลายคน เราได้เห็นคร่าวๆ แต่การมาซ้อมก็ได้เห็น และเจอเกมจริง ขีดจำกัดก็คือเรื่องการเรียนรู้กันมากกว่า”

“สำหรับ สปป.ลาว พวกเขามีความพร้อมที่ดี มีพละกำลัง และทีมเวิร์ค แม้อาจจะไม่ได้เล่นอย่างสวยงาม แต่เขาจบสกอร์ด้วยความดุดัน มีความกระหายมากกว่าเรา เด็กเรามาเจอกันครั้งแรก หลายคนเพิ่งสัมผัสกับคำว่าทีมชาติ”

“ข้อดีวันนี้ ในตำแหน่งส่วนใหญ่ การยืนเด็กก็มีความเข้าใจ แต่การทำงานร่วมกันระหว่างกลุ่ม ในการเข้าทำยังไม่ดี และจังหวะยังไม่ได้ ระดับหนึ่งเราครองเกมได้ แต่พื้นที่สุดท้าย เราต้องรู้ใจกัน และทีมเวิร์ค เราเอาบอลไปพื้นที่อันตรายเยอะมาก แต่ยิงไม่ค่อยตรงกรอบ เราต้องกลับไปแก้ตรงนี้ แต่ข้อดีคือพาบอลมาพื้นที่อันตราย”

“ในส่วนของเศรษฐสิทธิ์ ตัวจริงเราดูจากฟอร์มในลีกและการซ้อม แต่ผมมองว่าใครลงก่อน และเป็นประสบการณ์ น้องๆ หลายคนเพิ่งมาทีมชาติไม่ใช่แค่เศรษฐสิทธิ์ ก็มีความตื่นเต้น เขาก็ทำได้ดี แต่เขามีประสิทธิภาพ และน่าจะทำได้ดีกว่านี้ในเกมต่อไป”

“วันนี้มีช่วงแรกเราทำได้ไม่ดีในการสร้างเกมจากแดนหลัง แต่ก็ปรับตัวได้ดีขึ้น และพาบอลไปพื้นที่สุดท้าย แต่พื้นที่สุดท้ายเราต้องยอมรับว่าแย่ เพราะถ้าเราทำได้ดี เราจะมีสกอร์ เราต้องซ้อมให้มากกว่าเดิม มันเป็นเรื่องของความเข้าใจของนักเตะ” เฮดโค้ชช้างศึก U23 ทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ สปป.ลาว ชุดใหญ่ อีกนัด ที่ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.