Thailand Sport Magazine Sponsored

ออลไทยแลนด์จัดศึก “บุญชู เรืองกิจ แชมเปียนชิพ” เปิดฤดูกาล 2022

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ เตรียมเปิดฤดูกาล 2022 ด้วยศึก “บุญชู เรืองกิจ แชมเปียนชิพ 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท ณ สนาม แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 27-30 มกราคมนี้

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พร้อมด้วย โปรบุญชู เรืองกิจ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการแรกประจำฤดูกาล 2022 ศึก “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 8 ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท พร้อมคะแนนสะสมโลก ณ คลับเฮาส์ สนามกอล์ฟ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา

โปรบุญชู อดีตแชมป์เอเชียนทัวร์ 5 รายการ และ ยูโรเปี้ยนซีเนียร์ทัวร์ 5 รายการ ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นในการช่วยส่งเสริม และพัฒนาวงการกอล์ฟของไทย โดยเฉพาะนักกอล์ฟหน้าใหม่ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง แม้สภาพเศรษฐกิจจะไม่ค่อยดี และเจอวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้การแข่งขันรายการนี้เกิดขึ้นได้ ปีนี้เราได้จัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 8 แล้ว ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกท่านที่มีส่วนทำให้รายการนี้เกิดขึ้นได้อีกครั้ง”

ทางด้าน นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า “สิงห์ได้มีส่วนสนับสนุน และพัฒนาวงการกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่องในหลายๆ ชนิดกีฬา โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟซึ่งถือเป็นกีฬาที่เราให้ความสำคัญมาตั้งแต่เริ่มต้น ทำให้นักกอล์ฟไทยสามารถก้าวขึ้นไปแข่งขันและสร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติหรือในหลาย ๆ ทัวร์ ได้อย่างต่อเนื่อง ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถผลิตนักกอล์ฟดีๆ เพิ่มขึ้นในอนาคต ยินดีกับโปรบุญชู เรืองกิจ ด้วยที่ประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันรายการนี้ เป็นอีกเวทีที่จะเป็นบันไดปั้นนักกีฬาไทยสู่ระดับโลก”

นักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันปีนี้ อาทิ พิพัฒน์พง ศิริธนากุลศักดิ์ อดีตแชมป์คนแรกของรายการนี้, ประหยัด มากแสง, ถาวร วิรัตน์จันทร์, ธรรมนูญ ศรีโรจน์, เศรษฐี ประคองเวช, รัชพล จันทวารา, ขวัญชัย แท่นนิล, ธันยากร ครองผา และเด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ นักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยมออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2021 นอกจากนั้น ยังมีนักกอล์ฟหญิงรับเชิญอีก 5 คน ได้แก่ โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, โปรเบสต์-ปรินดา โพธิ์กัณฑ์, โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน, โปรอัน-พรรณภา พลนามอินทร์ และจอง มิน โช โปรสาวจากเกาหลีใต้

สำหรับออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1999 และเป็น 1 ใน 23 ทัวร์ที่ได้รับคะแนนสะสมโลก โดยในฤดูกาล 2022 จะแข่งขันจำนวน 11 รายการ และรอการยืนยันอีก 1 รายการ โดยมีเงินรางวัลให้ชิงรวมทั้งสิ้น 36 ล้านบาท

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.