Thailand Sport Magazine Sponsored

“อรวรรณ” โค่นรุ่นพี่ “สุธาสินี” คว้าเหรียญทองที่ 3 ลูกเด้งซีเกมส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


การแข่งขันเทเบิลเทนนิสในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ไห่ ดวง ยิมเนเซียม ประเทศเวียดนาม วันที่ 20 พ.ค.65 ทำการชิงชัย 2 เหรียญทองวันสุดท้าย ในประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว โดยทัพลูกเด้งไทยที่คว้ามาแล้ว 3 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ทั้ง 2 ประเภท

ในประเภทหญิงเดี่ยว “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร ตบสาวมืออันดับ 21 ของโลก วัย 27 ปี เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัยติดจากประเภทหญิงเดี่ยว, คู่ผสม, หญิงคู่ และ เพิ่งได้ทองหญิงคู่มาล่าสุดเมื่อวันก่อน ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งเป็นนักเทเบิลเทนนิสไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ไปได้แชมป์ลีกเทเบิลเทนนิสสูงสุดของประเทศออสเตรีย “บุนเดสลีก้าลีก” เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ภายใต้ต้นสังกัด “ลินซ์ เอจี ฟรอชเบิร์ก”

โคจรมาดวลกันเองกับรุ่นน้องทีมชาติอย่าง “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง มืออันดับ 112 ของโลก วัย 24 ปี เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ประเภทหญิงคู่ครั้งที่แล้วและทองหญิงคู่เมื่อวันก่อน รวมทั้งเพิ่งช่วยต้นสังกัด “เทคนิเจน ลินาเรส” คว้าแชมป์เทเบิลเทนนิสลีกสูงสุดของประเทศสเปนได้เป็นครั้งแรกของสโมสรในรอบ 39 ปี ซึ่งทั้ง สุธาสินี กับ อรวรรณ ต้องมาชิงทองกันเองหลังเพิ่งรวมพลังกันคว้าเหรียญทองประเภทหญิงคู่ซีเกมส์มาได้เมื่อวันที่ 15 พ.ค. อีกทั้งนี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีนักเทเบิลเทนนิสหญิงของไทยเข้าชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยวกันเองในกีฬาซีเกมส์

เกมแรก สุธาสินี ทำได้ดีกว่าชัด ตีโต้ได้เหนียวแน่นและเสียยาก เก็บแต้มได้เหนือกว่า ชนะไปก่อน 11-6 สุธาสินี ขึ้นนำ 1-0 เกม ถัดมาเกมสอง สุธาสินี เหมือนเครื่องยังแรก ตีนำ 7-5 แต่แล้วกลับเป็นทาง อรวรรณ ที่เร่งฟอร์มขึ้นมาแล้วพยายามตีฉีกเล่นทางซึ่งสร้างสรรค์ผลงานได้ดีก่อนจะพลิกแซงชนะรุ่นพี่ทีมชาติได้ 11-9 ตีเสมอ 1-1 อย่างสนุก

จากนั้นทั้งสองฝั่งห้ำหั่นกันอย่างมันหยด ต่างฝ่ายได้กันอีกคนละเกม เสมอกันที่ 2-2 และก็เริ่มเป็น อรวรรณ ที่เริ่มระเบิดฟอร์มเก่ง รับ-รุกได้อย่างลื่นไหลและแทบจะไม่เพลี่ยงพล้ำรุ่นพี่ทีมชาติ ตบซ้ายของเจ้าตัวทำได้ดีเสียจน สุธาสินี พลิกสถานการณ์ไม่ได้ อรวรรณ สามารถคว้าชัยในเกมห้าและหกได้ทั้งหมด

จบการแข่งขัน “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง เอาชนะ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร 4-2 เกม (6-11, 11-9, 3-11, 11-6, 12–10, 11-7) อรวรรณ คว้าเหรียญทองหญิงเดี่ยวซีเกมส์เป็นครั้งแรกได้ในชีวิต เป็นเหรียญทองที่ 3 ของเจ้าตัวต่อจากประเภททีมหญิง และ หญิงคู่ รวมทั้งเป็นเหรียญทองที่ 4 ของทัพลูกเด้งไทยอีกด้วย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.