Thailand Sport Magazine Sponsored

อนาคตสดใส! “บัลลังก์” ดาวรุ่งวัย 18 ปี ประเดิมเทควันโดโลกครั้งแรกคว้าเหรียญเงิน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


บัลลังก์ ทับทิมแดง ดาวรุ่งวัย 18 ปีคว้าเหรียญเงินในการประเดิมแข่งชิงแชมป์โลก รุ่นโอเพ่นครั้งแรกของตัวเอง “เทนนิส” ยกนิ้วให้น้องอนาคตสดใสแน่นอน ด้าน “โค้ชเช” พอใจกับผลงาน พร้อมส่งแข่งรายการอื่นๆเก็บเกี่ยวประสบการณ์​

วันที่ 4 ของเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023 ทีมเทควันโด ส่ง “เจ้าหยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง ดาวรุ่งวัย 18 ปีชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าของส่วนสูง 190 เซนติเมตรดีกรีรองแชมป์เยาวชนโลก รอบแรก พบ ฟาร์ซาน อดีตแชมป์โลก รุ่น 58 กิโลกรัม ชาวอิหร่าน คู่นี้ บัลลังก์ ถือว่าเป็นรองค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะเรื่องประสบการณ์

ยกแรก บัลลังก์ ใช้ความได้เปรียบเรื่องส่วนสูงถีบยันเสมอ 0 ต่อ 0 แต่ชนะคะแนนดิบ นำไปก่อน 1 ต่อ 0 ยก

ยก 2 บัลลังก์ เดินไล่เตะตัวและถีบนักกีฬาอิหร่านไป 8 ต่อ 6 ทำให้ชนะไป 2 ต่อ 0 ยก เรียกว่ารอบนี้ บัลลังก์ ชนะแบบพลิกล็อค

รอบ 32 คน จูโด คานี จากแอลเบเนีย ยกแรก บัลลังก์ ใช้ช่วงขาที่ยาวกว่าถีบและเตะหัวทำคะแนนชนะไปแบบสบาย 15 ต่อ 3

ยก 2 บัลลังก์ ยังเตะได้ดีกว่าโดยเฉาะจังหวะยกขาหน้าถีบ เอาชนะไปอีก 8 ต่อ 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 16 คนไปพบ อัลฮาลาวานี ซิด นักกีฬามือวางอันดับ 2 และเจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก เมื่อปีที่แล้ว จากจอร์แดน

ยกแรก บัลลังก์ โชว์ฟอร์มเตะได้ทั้งลูกหัวและเตะตัว เอาชนะไป 13 ต่อ 3

ยก 2 บัลลังก์ มาพลาดถูกเตะตัวและก็ลื่นล้ม แพ้ไป 1 ต่อ 3 ทำให้เสมอกัน 1 ต่อ 1 ยก ต้องหาผู้ชนะในยกสุดท้าย ช่วงต้นยก บัลลังก์ พลาดโดนเตะหัวและลำตัว คะแนนตาม และทำท่าว่าจะแพ้ แต่ท้ายยกในจังหวะเบียดวงใน บัลลังก์ มายกขาขึ้นเตะหัวแซงชนะไป 10 ต่อ 8 หลังแข่งทีมงานผู้ฝึกสอนจากจอร์แดน พยายามประท้วงว่า บัลลังก์ ทำผิดกติกาก็ไม่เป็นผลครับ ทำให้ บัลลังก์ เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบชิงเหรียญทองแดง พบ นักกีฬาจากฝรั่งเศส

ในรอบนี้ บัลลังก์ ที่รูปร่างสูงยาวกว่าเยอะ เตะทำคะแนนเอาชนะไปก่อนในยกแรก 8 ต่อ 2 ยกที่ 2 ต่างฝ่ายต่างก็ได้จังหวะเตะทำคะแนน จบยกนี้คะแนนกันที่ 6 ต่อ 6 แต่เป็นนักกีฬาจากฝรั่งเศสชนะคะแนนดิบ

ต้องตัดสินกันในยกที่ 3 โดยยกนี้ตันๆบัลลังก์ ได้จังหวะถีบหน้า 2 คะแนน ทำคะแนนนำ 9 ต่อ 2 หลังจากนั้นก็โดนไล่มาในช่วงท้ายยก แต่ก็เอาตัวรอดได้ชนะไป 10 ต่อ 2 ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศแบบพลิกความคาดหมาย พร้อมกับตุนเหรียญทองแดงไว้แล้ว

รอบรองชนะเลิศ พบ นักกีฬาสเปน ยกแรก บัลลังก์ ที่สูงกว่าถึง 15 เซนติเมตร ถีบหน้าและเตะหัว เอาชนะไป 9 ต่อ 3

ยก 2 เกมกลับมาสูสี เมื่อนักกีฬาจากสเปน เริ่มจับจังหวะได้ และมาเตะทำคะแนนเบียดมาเสมอกันที่ 5 ต่อ 5 และในช่วง 20 วินาทีก่อนหมดยก บัลลังก์ ได้จังหวะเตะทำคะแนนหนีไป 9 ต่อ 5 หลังจากนั้นก็วนหนียอมถูกตัดคะแนน แต่ก็เอาชนะไป 9 ต่อ 7 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

รอบชิงชนะเลิศ บัลลังก์ พบ ฮากัน เล็คเบอร์ จากตุรกี ยกแรก โดนเตะหัวและตัว แพ้ไปก่อน 0 ต่อ 7

ยกสอง บัลลังก์ เดินไล่เตะกับนักกีฬาตุรกีอย่างสูสี และเป็นฝ่ายเบียดชนะไป 6 ต่อ 5

ต้องตัดสินหาแชมป์ในยกที่ 3 โดยเกมคุมจังหวะเตะอย่างสูสี แต่ในช่วง 5 วินาทีสุดท้าย บัลลังก์ มาพลาดโดนเตะทำให้แพ้ไป 2 ต่อ 6 พลาดคว้าแชมป์โลกไปอย่างน่าเสียดาย

หลังแพ้ บัลลังก์ ทับทิมแดง ถึงกับร้องไห้และมากอดโค้ชเช เนื่องจากเสียดายที่พลาดคว้าเหรียญทอง โดยโค้ชได้ปลอบพร้อมกับให้กำลังให้สู้ต่อไป เจ้าตัวเผยว่ารู้สึกเสียดายไม่น่าพลาดเองในช่วงยก 3 และตั้งเป้าจะกลับมาคว้าเหรียญทองชิงแชมป์ให้ได้

ด้าน “โค้ชเช” ชัชชัย เช บอกว่า วันนี้ต้องยอมรับว่า บัลลังก์ เล่นได้ยอดเยี่ยมไม่มีอะไรติ เข้าก็ถือว่าสุดยอดแล้ว ส่วนอนาคตก็จะส่งแข่งต่างประเทศเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปเรื่อยๆเพื่อให้พัฒนาฝีมือ

ขณะที่ “เทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อองโรงชื่นชมบัลลังก์ นักกีฬารุ่นน้อง ว่า นี่คือเพชรเม็ดงามของทีมชาย เล่นได้ดีขนาดนี้รับรองอนาคตในทีมชาติสดใสแน่นอน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.