Thailand Sport Magazine Sponsored

“หวดอเมริกัน” บ่นยับ โดนปรับ 3 แสนเพราะกระเป๋าสีชมพู

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ไรลี โอเปลก้า นักเทนนิสมือ 24 ของโลกชาวอเมริกัน บ่นอุบผ่านสื่อหลังโดนฝ่ายจัดการแข่งขัน แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ลงโทษปรับเงินหนัก โทษฐานที่หิ้วกระเป๋าไม่เหมาะสมเข้ามาในสนามขณะลงแข่งขัน

โอเปลก้า ซึ่งเป็นมือ 22 ของรายการ โชว์ฟอร์มผ่านเข้ามาถึงรอบสี่ประเภทชายเดี่ยว แต่หลังจากนั้นก็ได้รับข่าวร้ายว่าผู้จัดการแข่งขันสั่งปรับเงินเจ้าตัว 10,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 324,950 บาท) เพราะกระเป๋าที่หิ้วเข้าสนามตั้งแต่รอบแรก

หวดหนุ่มวัย 24 ปี หิ้วกระเป๋าสีชมพูพร้อมสลักชื่อของ Tim Van ซึ่งเป็นสินค้าที่ระลึกจากแกลอรี่แสดงงานศิลปะแห่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ผู้จัดตีความว่าเป็นการโปรโมตสินค้าแบรนด์อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงทำการปรับเงิน โอเปลก้า ถึงขนาดที่เจ้าตัวบ่นอุบว่าเกินเหตุ

มีกฏข้อหนึ่งระบุในการแข่งขัน ยูเอส โอเพน เกี่ยวกับกระเป๋าของนักหวดว่าสามารถเอาเข้าสนามได้ 2 ใบ ใบหนึ่งเป็นกระเป๋าใส่แร็กเก็ตซึ่งมียี่ห้อของผู้ผลิตได้ ส่วนอีกใบที่ใส่ของจิปาถะ ต้องมีโลโก้กระเป๋าขนาดไม่เกิน 4 นิ้ว ถ้าใหญ่เกินไปต้องเปลี่ยน ซึ่งโอเปลก้า บอกว่าไร้สาระสิ้นดี

“สงสัยตั๋ว ยูเอส โอเพน ปีนี้น่าจะขายไม่ออกเลยต้องมาปรับเงิน 10,000 เหรียญจากกระเป๋าสีชมพูของผม ที่อย่างน้อยน่าจะเรียกเงินได้” โอเปลก้า บนผ่านทวิตเตอร์ “โคตรตลกเลยที่ ยูเอส โอเพน ทำแบบนี้ 10,000 เหรียญสำหรับกระเป๋าสีชมพู ไม่เอาน่า”

ทั้งนี้ แม้กระเป๋าสีชมพูใบนั้นจะทำให้ โอเปลก้า ต้องเสียค่าปรับ แต่นักหวดเมืองลุงแซม ก็ยังหิ้วกระเป๋าใบเดิมมาลงสนามตามปกติ พร้อมเขียนคำว่า “unapproved (ไม่อนุญาต)” เป็นการจิกกัดฝ่ายจัดการแข่งขันด้วย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.