Thailand Sport Magazine Sponsored

“ส.ว่ายน้ำ” พอใจผลงานดาวรุ่ง ศึกชิงเเชมป์ประเทศไทย หวังต่อยอดถึงเส้นทางทีมชาติ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงการเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ของภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ประจำปี2565 ที่เพิ่งจบไปว่า “รู้สึกดีใจกับพัฒนาการของนักกีฬาที่เข้าร่วมเเข่งขันในรายการนี้ โดยในเดือน ก.พ. ทางสมาคมฯ ได้เปิดโอกาสให้นักกีฬาในโซนภาคใต้ ,ภาคกลาง เเละภาคอีสาน ได้ลงทดสอบความสามารถเเละโชว์ศักยภาพทางกีฬาว่ายน้ำอย่างเต็มที่ หลังติดปัญหาการระบาดของโควิด-19 ทำให้การเเข่งขันต้องหยุดชะงัก เพื่อคัดเลือกผู้ที่ทำผลงานดีเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในช่วงเดือน เม.ย. “

พล.อ.ศิริชัย กล่าวต่อว่า” ในส่วนผลงานปรากฏว่า โซนภาคใต้ หรือภาค4 จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลา ระหว่างวันที่11-13ก.พ.65 มีนักกีฬาเข้าร่วม 245 คน พบว่าสโมสรสมาชิกสามารถพัฒนานักกีฬาจนทำลายสถิติหลายรายการ โดยเฉพาะนักกีฬาดาวรุ่ง อายุ 13-15ปี เเจ้งเกิดอย่างมากมาย ขณะที่โซนภาคกลาง 1 เเข่งขันที่มหาวิทยาลัยการกีฬาเเห่งชาติ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่18-20ก.พ.65 นักกีฬาทั้ง454 คน จาก 57 สโมสรที่เข้าร่วม เเสดงให้เห็นถึงพัฒนาการเเละสภาพร่างกายของนักกีฬาหน้าใหม่ที่เเข็งเเกร่ง ในจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจน เพิ่มทางเลือกให้กับทีมชาติได้เป็นอย่างดี “

เช่นเดียวกับโซนภาคอีสานหรือภาค 3 จัดขึ้นเป็นครั้งเเรกที่ จ.นครพนม โรงเรียนนครพนมวิทยาคม สร้างความตื่นตัวให้กับบรรดานักกีฬาเเละผู้ปกครอง รวมถึง 35 สโมสรสมาชิกเป็นอย่างยิ่ง นับเป็นการเรียกกระเเสการเเข่งขันว่ายน้ำของภาคอีสานให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

พล.อ.ศิริชัย กล่าวอีกว่า “อย่างไรก็ตามทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ต้องการเห็นพัฒนาการนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดเส้นทางสู่ทีมชาติในอนาคต หวังว่าหลังจากนี้หากมีการเปิดใช้สระว่ายน้ำได้ทั่วประเทศ ทุกคนจะกลับมาฝึกซ้อมเเละทำเวลาได้ดียิ่งขึ้น โดยมีรายการสำคัญรออยู่ในช่วงเดือนมี.ค. คือการเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย โซนกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่17-20 มี.ค. 65 เเละโซนภาคเหนือ หรือภาค 5 ที่ จ.อุตรดิตถ์ ระหว่าง18-20 มี.ค.65 เพื่อคัดตัวเเทนภาค ไปเเข่งขันในรอบชิงชนะเลิศใน เม.ย. ต่อไป”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.