Thailand Sport Magazine Sponsored

“สุมัญญา” ขอลงฟัดมาเลเซีย แย้มเป็นโอกาสสุดท้ายในทีมชาติไทย

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


สุมัญญา ปุริสาย กองกลางทีมชาติไทย ยอมรับพร้อมลงสนามรับใช้ทัพช้างศึกเสมอ เพื่อพิสูจน์ตัวเองในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง

มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โตโยต้า ไทยลีก จากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดใจกับช้างศึกถึงเป้าหมายส่วนตัวและทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง โดยตั้งเป้าพิสูจน์ตัวเองว่ามีดีพอที่จะลงสนามช่วยทัพช้างศึก รวมถึงต้องการพาทีมประสบความสำเร็จ

“ทุกคนอาจจะเสียใจกับผลการแข่งขันในสองเกมที่ผ่านมา เพื่อนร่วมทีมทุกคนทำเต็มที่แล้ว แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ เรายิงเขาไม่ได้ เขาก็ยิงเรา” สุมัญญา กล่าวเริ่ม

“ตอนนี้พวกเรากลับมาโฟกัสในแมตช์สุดท้ายที่จะพบกับมาเลเซีย ซึ่งเป็นเกมสำคัญ เพราะมีการทำอันดับเพื่อสิทธิ์ไปเล่นในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก พวกเรายังต้องทำงานหนักกันมากขึ้น”

“หลังจากที่ทีมเราพลาดไปสองเกม โค้ชนิชิโนะบอกกับลูกทีมว่ามันผ่านไปแล้ว ซึ่งพวกเรากลับไปแก้ไขไม่ได้ อยากให้มองไปข้างหน้าและกลับมาแก้ไขข้อบกพร่อง โค้ชจะพยายามทำให้เต็มที่ ไม่อยากให้นักเตะเครียดจนส่งผลต่อการฝึกซ้อมและลงสนาม”

“นักเตะรุ่นน้องทุกคนในทีมเก่งอยู่แล้ว ผมพยายามเข้าไปพูดคุยและให้กำลังใจ ส่วนข้อบกพร่อง ๆ ต่างก็เป็นหน้าที่ของโค้ชที่ต้องแก้ไข ทุกคนที่ลงสนามไปทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว”

กองกลางจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เผยถึงเป้าหมายของตัวเองในเกมนัดสุดท้ายที่จะพบกับทีมชาติมาเลเซียว่า “จริง ๆ ผมตั้งเป้าหมายกับตัวเองตั้งแต่ติดทีมชุดนี้แล้วครับ ว่าต้องการจะพิสูจน์ตัวเองว่าตัวเรามีดีพอสำหรับทีมชาติไทย ซึ่งมันอาจจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของผม เพราะวันข้างหน้าก็ไม่มีอะไรแน่นอน ผมคิดว่าตัวผมพร้อมที่สุดนับตั้งแต่เคยรับใช้ทีมชาติไทย”

“ผมอยากทำผลงานส่วนตัวให้ดีที่สุด และพาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ เพราะผมเพิ่งประสบความสำเร็จกับสโมสรในฤดูกาลที่ผ่านมา ผมรอโอกาสลงสนามเสมอ ซึ่งในเกมสุดท้ายหากได้ลงเล่นไม่ว่าจะกี่นาที กี่วินาที ผมจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ความสามารถของผมมี”

เมื่อถามถึงความกดดันที่ทีมชาติไทยต้องเผชิญ ก่อนเกมนัดสุดท้ายกับมาเลเซียโดยมีเป้าหมายคือการทำอันดับไปเล่นในเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก สุมัญญาบอกกับเราว่า

“กดดันแน่นอนครับ ทั้งสองทีมต้องการชัยชนะอยู่แล้ว ส่วนตัวผมคิดว่าพวกเราจะทำอย่างไร จะจัดการกับความกดดันนี้ได้ดีแค่ไหน เกมนี้ทีมไหนที่กดดันน้อยกว่าและทีมไหนที่ละเอียดกว่าก็น่าจะมีผลการแข่งขันที่ดีกลับไป”

“ผมขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่คอยสนับสนุนผมและทีมชาติไทย ขอบคุณจากใจจริง ๆ ผมอยากให้ทุกคนเชียร์คำว่าทีมชาติไทย มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พวกเรามาที่นี่ก็ทำหน้าที่เพื่อทีมชาติไทย เราจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดและเต็มที่ที่สุด” ดาวเตะวัย 34 ปี กล่าวทิ้งท้าย

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ของทีมชาติไทย วันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. จะพบกับมาเลเซีย ณ สนามอัล มัคตูม ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.