Thailand Sport Magazine Sponsored

สองสาวเกาหลีนำร่วมรอบ 2 ศึกเอชเอสบีซีฯ “แหวน-แพตตี้” ตาม 7 สโตรค

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ฮียอง ปาร์ค และ ปาร์ค อินบี สองโปรสาวจากเกาหลีใต้ จบรอบสองที่คนละ 11 อันเดอร์พาร์ 133 ขึ้นนำร่วมในศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ สิงคโปร์ ขณะที่ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ตามหลัง 7 สโตรค

ศึกแอลพีจีเอทัวร์ประเดิมเอเชียนสวิงรายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 2 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ นิว ตันจง คอร์ส ระยะ 6,718 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ โดยมีนักกอล์ฟฝีมือดีจากทั่วโลกรวม 69 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นชาวไทย 5 คน ลงชิงชัยแบบไม่มีการตัดตัว

จบรอบสองปรากฎว่า ฮียอง ปาร์ค โปรสาวมือ 114 ของโลก หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 5 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว ขยับขึ้นมานำร่วมกับ ปาร์ค อิน บี เพื่อนร่วมชาติ ดีกรีแชมป์สองสมัยของรายการ ที่รักษาฟอร์มดีต่อเนื่องเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ นำเป็นจ่าฝูงต่อเป็นวันที่สองที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 133 โดยมี คิม ฮโย จู มืออันดับ 9 ของโลกจากชาติเดียวกัน และ หลิน ซีหยู มือ 86 โลกจากจีน ตามมาที่สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 135

ฮียอง ปาร์ค โปรสาวมือ 114 ของโลก ซึ่งเก็บเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้ายพร้อมขยับขึ้นมานำร่วม กล่าวว่า “ช่วงแรกๆ ฉันมีโอกาสทำเบอร์ดี้ 2-3 หลุมแต่พลาด เพราะกรีนค่อนข้างเร็วและฉันยังรู้สึกกดดัน แต่เมื่อฉันได้เบอร์ดี้แรกที่หลุม 6 เกมก็ค่อยๆ ดีขึ้น พอมาที่หลุม 10 ซึ่งฉันทำอีเกิ้ลได้เมื่อวาน ฉันก็พยายามคิดในแง่ดีว่าวันนี้อาจทำได้อีก แม้จะเก็บได้เบอร์ดี้ แต่ก็เป็นการกระตุ้นเตือนที่ดี ฉันเล่นได้ดีในรอบหลุมหลัง แม้จะพลาดไป 2-3 ช็อต เพราะอากาศที่ร้อนและมีลมแรงเล็กน้อยในช่วงบ่าย แต่สามารถทำเบอร์ดี้ได้หลายหลุม โดยเฉพาะเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้ายที่ฉันพยายามโฟกัสกับสิ่งที่ฉันฝึกซ้อมมาประจำ นั่นถือเป็นเบอร์ดี้ที่ดีที่สุดของปีเลย วันนี้ฉันแค่ตั้งใจเล่นให้ได้ตามเกม พยายามไม่มองสกอร์บอร์ด ฉันพอใจกับผลงานวันนี้มาก ซึ่งฉันคิดว่าช่วยได้มากสำหรับการเริ่มต้นในวันพรุ่งนี้ และคลายความกดดันในการเล่นสองวันที่เหลือ สำหรับฉันการลงเล่นในหลุ่มผู้นำเป็นเรื่องท้าทาย และฉันอยู่ในตำแหน่งที่ดีมากๆ แล้วในตอนนี้”

ทางด้าน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ รองแชมป์รายการนี้เมื่อ 2016 กับ “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลก วัย 21 ปี มีสกอร์รวมเท่ากันที่ 4 อันเดอร์พาร์ 140 โดย พรอนงค์ ตีเข้ามาอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 จาก 4 เบอร์ดี้ เสียไป 3 โบกี้ ส่วน ปภังกร เก็บเพิ่มได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 จาก 3 เบอร์ดี้ เสียโบกี้เดียว ทั้งคู่จบรอบสองที่อันดับ 21 ร่วม ตามหลังสองผู้นำ 7 สโตรค

ขณะที่ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ตุนได้อีกคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวมสองวันเท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 141 รั้งอันดับ 27 ร่วม ส่วน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล รองแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 ตีเกินอีก 2 โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 148 รั้งที่ 61 ร่วม

สำหรับดาวดังอย่าง ลิเดีย โค มืออันดับ 7 ของโลกจากนิวซีแลนด์ หวดอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 อยู่ที่อันดับ 7 ร่วม, เดเนียล คัง โปรชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี มืออันดับ 6 ของโลก ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 145 รั้งอันดับ 48 ร่วม, โค จิน ยอง โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้ฟอร์มหลุดตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 76 หล่นไปอยู่อันดับ 58 ที่สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 147 ส่วน ปาร์ค ซัง ฮยอน แชมป์เก่าชาวเกาหลีใต้ เก็บได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 71 สองวันเกิน 5 โอเวอร์พาร์ 149 รั้งอันดับ 66 ร่วม

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.