Thailand Sport Magazine Sponsored

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโล เปิดเวทีโชว์ศักยภาพนักกีฬา จัด 3 รายการสำคัญแห่งปียกระดับทัดเทียมสากล

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย (Thailand Polo Association) จัด 3 รายการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลประจำปี 2565 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประเดิมรายการแรก จัดการแข่งขัน “Thailand Ladies’ Polo Tournament 2022” (ไทยแลนด์ เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเม้นต์ 2022) วันที่ 12-13 กุมภาพันธ์นี้ ที่ วีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับกีฬาขี่ม้าโปโลของไทย ให้มีมาตรฐานเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ และพัฒนานักกีฬาขี่ม้าโปโลของไทยให้มีศักยภาพทัดเทียมระดับสากล ตามเจตนารมณ์ในการก่อตั้งสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย โดยหลังจากต้องงดจัดการแข่งขันเนื่องจากการระบาดของโรคกาฬโรคแอฟริกาในม้า (AHS) และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มามากกว่า 1 ปี ซึ่งทางสมาคมฯ ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจากการที่รัฐบาลได้ลดระดับการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดล่าสุด สมาคมฯ จึงมีมติจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลขึ้นอีกครั้งในปีนี้ ทั้งหมด 3 รายการ ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


โดยรายการแรกจัดขึ้นในวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์นี้ คือ รายการ “ไทยแลนด์ เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเม้นต์ 2022” (Thailand Ladies’ Polo Tournament 2022) เป็นการแข่งขันที่รวมนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงภายในประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้หญิงในการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลให้ทัดเทียมกับระดับสากล โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 3 ทีม ได้แก่ ทีมวีเอส สปอร์ต คลับ, ทีมสยามโปโล ปาร์ค พัทยา และทีมมาเรงโก้ โดยหนึ่งในนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งในครั้งนี้ มี พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงเดียวของทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันในนามทีมวีเอส สปอร์ต คลับ และยังมีนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิง อาทิ พิม-ซอนย่า คูลลิ่ง นางแบบและนักแสดงชื่อดัง รวมถึง หลิงหลิง – ศศิร์รัช โตมงคล นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงดาวรุ่ง เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดการแข่งขันอีก 2 รายการสำคัญ ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมและเมษายน คือการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ “ดิ แอมบาสเดอร์ คัพ 2022” (The Ambassador Cup 2022) การแข่งขันที่เกิดจากเจตนารมณ์ในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ และยังมีการแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ โปโล แชมป์เปี้ยนชิพ 2022” (Thailand Polo Championship 2022) ที่จะจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีในการพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมสำหรับนักกีฬาขี่ม้าโปโลในประเทศไทยให้ก้าวไปสู่นักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทยในอนาคต โดยการแข่งขันทั้ง 3 รายการ จะจัดขึ้นที่สนามแข่งขันหลักของสมาคมฯ ณ วีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ


นายกนกศักดิ์ กล่าวต่อด้วยว่า “ที่ผ่านมาทั้งสถานการณ์โรคระบาดในม้าและสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางสมาคมฯ ตระหนัก และให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสุขอนามัยของ นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และม้าที่ใช้ในการแข่งขัน รวมถึงสถานที่ อย่างเคร่งครัด โดยมีการบริหารจัดการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่สำหรับการฝึกซ้อมและการแข่งขันภายใต้สมาคมฯ การดูแลพื้นที่ ที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ซึ่งนับจากนี้ มาตรการดังกล่าวต้องถือเป็นแนวทางปฏิบัติภายใต้การใช้ชีวิตในวิถีใหม่ ในขณะที่นโยบายด้านการเผยแพร่กีฬาขี่ม้าโปโล ยังเป็นแนวทางที่สมาคมฯให้ความสำคัญ โดยล่าสุดทางสมาคมฯ ได้ให้คำปรึกษาและการสนับสนุนทั้ง บุคลากร การฝึกซ้อม และการถ่ายทำ ให้แก่ทีม ละคร ‘เกมปรารถนา’ ซึ่งมีการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลเป็นฉากสำคัญในการเปิดเรื่องโดยคาดหวังว่าจะเป็นหนึ่งในช่องทางให้ผู้ชมหันมาเข้าใจ และสนใจในกีฬาขี่ม้าโปโลมากขึ้น โดยสมาคมฯ เปิดกว้างสำหรับผู้สนใจอยากเรียนรู้ทักษะการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลสามารถติดต่อเรียนได้ที่ สโมสรสมาชิกของสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ วีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ, สยามโปโล ปาร์ค พัทยา และโปโล เอสเคป พัทยา ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเกี่ยวกับกีฬาขี่ม้าโปโลเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpolo.or.th และ Facebook / Instagram: Thailand Polo Association”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.