Thailand Sport Magazine Sponsored
ข่าวกีฬา

สนามฟุตบอลโลก กาตาร์ โชว์ความยิ่งใหญ่ต้อนรับ ฟุตบอลโลก 2022

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ได้เวลาเปิดตัวสนามฟุตบอลโลกกาตาร์ปี 2022 ที่มีทั้งหมด 8 สนามสมการรอคอย หลังจากได้มีการปรับปรุงและสร้างใหม่เพื่อทัวร์นาเมนต์นี้โดยเฉพาะ สนามฟุตบอลทั้งหมดตั้งอยู่ในรัศมี 55 กิโลเมตรจากกรุงโดฮา สอดรับกับระบบขนส่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่แฟนบอลไม่ให้พลาดทุกนัดสำคัญ

สนามฟุตบอลโลก 2022 ลูเซล ไอคอนนิค สเตเดียม (Lusail Iconic Stadium)

สนามฟุตบอล 80,000 ที่นั่ง พร้อมอวดวัฒนธรรมอาหรับสู่ชาวโลก เน้นลูกเล่นของแสงและเงาที่มีต้นแบบมาจากตะเกียง สนามฟุตบอลโลก 2022 แห่งนี้จะกลายเป็นศูนย์กลางของมหานครลูเซล ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองโดฮา 15 กิโลเมตร

สนามอัล เบย์ท สเตเดียม (Al Bayt Stadium)

จุใจไปกับสนามฟุตบอลโลก 60,000 ที่นั่ง ที่ถูกออกแบบให้มีเต็นท์ครอบคลุมทั่วสนาม เต็นท์นี้สะท้อนถึงวัฒนธรรมของชนเผ่าเร่ร่อนในกาตาร์และพื้นที่รอบอ่าว สนามฟุตบอลนี้จะถูกใช้ในรอบเปิดตัวของฟีฟาร์ เวิร์ล คัพ 2022 ไปจนถึงรอบรองชนะเลิศ

สนามราส อาบู อาบูด สเตเดียม (Ras Abu Aboud Stadium)

 สนาม 40,000 ที่นั่งนี้ถูกสร้างด้วยตู้คอนเทนเนอร์และที่นั่งที่ถอดประกอบได้ และหลังจากการจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ส่วนประกอบในสเตเดียมจะถูกนำไปใช้ในโปรเจ็คที่เกี่ยวกับกีฬาและไม่เกี่ยวกับกีฬา สร้างมาตรฐานใหม่แห่งความยั่งยืนและเป็นแบบอย่างให้กับการวางแผนหลังการจัดงาน

สนามอัล ธูมามา สเตเดียม (Al Thumama Stadium)

สนาม 40,000 ที่นั่งนี้ อยู่ห่างไปทางใต้ของกรุงโดฮา 12 กิโลเมตร รองรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ไปจนถึงรอบรองชนะเลิศ ถูกออกแบบให้คล้ายหมวกสานกาปิเยาะห์ที่ถูกสวมใส่โดยผู้ชายและเด็กผู้ชายทั่วตะวันออกกลางมานานนับพันปี  เป็นสัญลักษณ์ของศักดิ์ศรี อิสรภาพ และหนทางสู่ความเป็นผู้ใหญ่

สนามฟุตบอลโลก 2022 เอ็ดดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม (Education City Stadium)

สนาม 20,000 ที่นั่งนี้จะถูกส่งต่อไปยังนานาประเทศหลังจบการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ  สนามนี้จะถูกลดขนาดลงครึ่งหนึ่งและที่นั่งจะถูกส่งต่อไปเพื่อสร้างสนามฟุตบอลในประเทศกำลังพัฒนา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจต่อเกมส์การแข่งขันทั่วโลก

สนามอาเม็ด บิน อาลี สเตเดี้ยม (Ahmed bin Ali Stadium)

สนามฟุตบอลโลก 40,000 ที่นั่ง รองรับการแข่งขันไปจนถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ สนามนี้ถูกออกแบบให้เป็นลูกคลื่นสะท้อนบรรยากาศเนินทรายโดยรอบทางตะวันตก ใช้วัสดุรวมทั้งการก่อสร้างแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม (Khalifa International Stadium)

 สนามฟุตบอลประวัติศาสตร์ของกาตาร์ ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1976 รองรับแฟนบอลได้ 40,000 ที่นั่ง สนามนี้เคยใช้จัดงานเอเชี่ยนเกมส์ และเอเอฟซี เอเชี่ยน คัพมาแล้ว ชาวกาตาร์ต่างคุ้นเคยกับสเตเดียมนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นที่รวมตัวในทุกการแข่งขันกีฬาใหญ่ๆ

สนามฟุตบอลโลก 2022 อัล จานูบ สเตเดียม (Al Janoub Stadium)

สนาม 40,000 ที่นั่ง ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมือง อัล วัคราห์ เมืองศูนย์กลางของการหาหอยมุกและการประมง จำลองแบบมาจากเรือ dhow หลอมรวมกับการดีไซน์แห่งอนาคต รอรับการมาเยือนของแฟนบอลทั่วโลก

การแข่งขันฟุตบอลโลกจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม 2022 เพื่อหลบเลี่ยงบรรยากาศที่ร้อนระอุของกาตาร์ ซึ่งปกติจะสูงกว่า 41 องศาเซลเซียส

ติดตามข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ world cup ปี 2022

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.