Thailand Sport Magazine Sponsored

ศึกทวงแค้น! “บัวขาว” พร้อมล้างตาไฟต์บอบช้ำสุดในชีวิต

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


ศึกมวยท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรีส์ 2014 รอบรองชนะเลิศ ที่เวทีมวยสตาร์ฮอลล์ เกาลูน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2558

โดย บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยชาวไทย วันนั้นอยู่ในวัย 33 ปี โดนสับศอกใส่จนแผลแตกเลือดอาบตั้งแต่ยกแรก ก่อนจะแพ้คะแนน 1-2 เสียง ให้กับ คายาล ดีซานิเยฟ นักชกชาวรัสเซีย วัย 22 ปี

ซึ่งหลังจากเดินทางกลับถึงประเทศไทยนั้น บัวขาว ยอมรับว่า เป็นความบอบช้ำและเจ็บตัวมากที่สุด “แพ้ครั้งนี้บอบช้ำที่สุดในชีวิตของตนเองในการชกกับนักมวยต่างชาติ เนื่องจากต้องเย็บถึง 19 เข็ม”

ส่วนผู้ชนะอย่าง ดีซานิเยฟ แม้จะชนะ ทว่าร่างกายบอบช้ำหนักจากไฟต์ดังกล่าว และไม่สามารถชกต่อในไฟต์ชิงชนะเลิศได้ จนต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุดเช่นกัน

ทว่าล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีความพยายามที่จะรีแมตช์ของทั้งคู่ เมื่อนักชกชาวรัสเซียมีการแชร์ข้อความของ ซาซาน โกห์ไซรี่ โปรโมเตอร์มวยคนดังว่า “จำศึกละเลงเลือดคราวนั้นได้ไหม การรีแมตช์กำลังจะมาเร็วๆ นี้”

ขณะที่ฝ่าย บัวขาว เองมีกระแสข่าวว่าพร้อมที่จะรีแมตช์เช่นกัน อย่างไรก็ตามต้องรอดูว่าจะมีการดีลกันสำหรับไฟต์ดังกล่าวไว้ว่าจะมีกติกา รวมถึงกำหนดสถานที่ และเวลาเมื่อไหรออกมาเสียก่อน

ไฮไลท์การแข่งขันเมื่อปี 2014

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.