Thailand Sport Magazine Sponsored

ศิษย์รักจากแดนไกล ร่วมอำลา “แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์” ตำนานมวยไทย

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


วงการมวยต้องสั่นสะท้านด้วยความโศกเศร้า เมื่อปรมาจารย์มวยไทยอย่าง “ครูตู่” แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ มาด่วนจากไปด้วยวัยเพียง 55 ปีในช่วงเช้าของวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา เขาคืออดีตแชมป์สองสนามทั้งลุมพินีและราชดำเนิน และเป็นเจ้าของค่าย ท.แสงเทียนน้อย ผู้สร้างคุณประโยชน์ให้วงการมวยไทยอย่างมากมาย ส่งไม้ต่อให้กับลูกศิษย์ลูกหาทั้งชาวไทยและต่างชาติ จนหลายคนขึ้นไปเฉิดฉายบนเวทีระดับโลก รวมถึงลูกศิษย์ต่างชาติสองคนนี้ที่ต่างอาลัยรัก ครูตู่ และได้โพสต์ภาพความหลังรวมถึงข้อความอาลัยรักครั้งสุดท้ายให้แก่ครูมวยผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้แก่พวกเขา

มวยสาวจากอาร์เจนตินา “มิลากรอส โลเปซ” ถือเป็นลูกศิษย์คนแรกจากค่าย ท.แสงเทียนน้อย ที่เปิดตัวในรายการ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา และนำมาซึ่งความสัมพันธ์ครั้งแรกของ แสงเทียนน้อย ที่ได้ร่วมงานกับองค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับโลก คงไม่ต้องบอกว่าเธอช็อกแค่ไหนที่ครูมวยผู้ส่งให้เธอไปไกลถึงเวทีโลกต้องมาด่วนจากไปเช่นนี้

“หลับให้สบายนะคะ พี่ตู่ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณได้สอนฉัน ในฐานะครูที่ดีที่สุดคนหนึ่ง”

ส่วนอีกคนคือ “จอห์น เวย์น พาร์” รายนี้เชื่อว่าแฟนหมัดมวยบ้านเราย่อมรู้จักดี เขาคือมวยเก๋าระดับเจ้าตำนานชาวออสซี ซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้รับการถ่ายทอดวิชามวยไทยจาก แสงเทียนน้อย กิน อยู่ หลับ นอนที่ค่ายมาเป็นแรมปี เรียกว่าได้เป็นลูกศิษย์คนหนึ่งของ ครูตู่ ที่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางนักสู้อย่างสูงสุด

“ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเริ่มต้นโพสต์นี้อย่างไรดี ถึงการด่วนจากไปของพี่ชายคนไทย ซึ่งเป็นทั้งคู่ซ้อมและโค้ช ที่เพิ่งจากไปเมื่อเช้านี้ หลังจากที่อดีตผู้จัดการและเทรนเนอร์เก่าของผมก็เพิ่งจากไปด้วยวัยชรา ผมได้สูญเสียคนสำคัญในชีวิตถึงสองคนภายใน 24 ชั่วโมง ทุกอย่างมันว่างเปล่าไปหมด หัวใจของผมกำลังแตกสลายในตอนนี้”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.