Thailand Sport Magazine Sponsored

วิ่งธงชาติไทยถึงลำปาง รวมผ่าน 34 วัน รวมระยะทาง 2,567 กม.

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


วิ่งธงชาติไทยยังคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 วันที่ 34 ใช้ทีมจัดกิจกรรมและมาร์แชล เป็นตัวแทนพี่น้องคนไทย ลงวิ่งส่งต่อธงชาติและกำลังใจให้นักกีฬา โดยช่วยกันวิ่งอีก 59.2 กม. สะสมระยะทางเพิ่มเป็น 2,567 กม.ในพื้นที่ 19 จังหวัดที่วิ่งผ่าน ด้านงาน FUN RUN ซึ่งจะมีขึ้นที่ จ.เชียงใหม่, ขอนแก่น และระยอง ในเดือน พ.ค.นี้ ฝ่ายจัดได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมแล้ว เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนักวิ่งที่สมัครเข้าร่วม สามารถแจ้งชื่อในระบบสมัครเพื่อรับเสื้อและเหรียญที่ระลึกได้เหมือนเดิม ตั้งแต่วันนี้ – 10 พ.ค.64
 
ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 30 เม.ย.64 เข้าสู่วันที่ 34 ของกิจกรรม โดยเป็นการวิ่งจากจังหวัดตากเข้าสู่พื้นที่จังหวัดลำปาง ระยะทางรวม 59.2 กม.

การวิ่งในวันนี้ฝ่ายจัดกิจกรรมได้มอบหมายให้ทีมเจ้าหน้าที่มาร์แชลลงวิ่งรับส่งธงแทนพี่น้องนักวิ่งคนไทยต่อเนื่องอีกหนึ่งวัน ซึ่งก็ถือเป็นการปฏิบัติตามระเบียบและเงื่อนไขการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 ในประเทศไทย ตามมาตรการของจังหวัดตากและจังหวัดลำปาง


สำหรับการวิ่งธงชาติไทยวันที่ 34 แม้จะเป็นอีกหนึ่งวันที่พี่น้องชาวไทยไม่ได้มีโอกาสลงวิ่งส่งต่อกำลังใจตามกำหนดเดิม แต่ทีมจัดกิจกรรม รวมถึงเจ้าหน้าที่มาร์แชล ก็รับช่วงต่อทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ โดยเริ่มวิ่งรับส่งธงชาติไทยกันตั้งแต่จุดสตาร์ทที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก มายังปั๊มน้ำมันพีที เถิน 3 จ.ลำปาง ได้สำเร็จ ทำให้จบวันที่ 34 วิ่งผ่านไปแล้วในพื้นที่ 19 จังหวัด รวมระยะทางทั้งสิ้น 2,567 กม.

สรณันทร์ อัศวินิกุล เจ้าหน้าที่ประสานงานกิจกรรม เผยว่า โครงการนี้มีนักวิ่งมากกว่า 4,600 ชีวิตที่เข้ามาร่วมวิ่งโบกสะบัดธงชาติไทยผืนที่จะถูกนำไปใช้จริงๆในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก สำหรับตนนับว่าเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้ร่วมวิ่ง 1 กม. ถึงแม้จะเป็นเพียงระยะทางสั้นๆก็ตาม ซึ่งตนก็ยังเชื่อว่ากำลังใจจากกิจกรรมในครั้งนี้ รวมถึงจากพี่น้องชาวไทยทุกคน จะเป็นแรงสนับสนุนผลักดันให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จที่โตเกียวเกมส์ได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ “ดีเจโด๋ว” มรกต โกมลบุตร นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ซึ่งร่วมทำหน้าที่บรรยายทุกช่วงการไลฟ์สดในแต่ละวัน กล่าวว่า กิจกรรมการวิ่งธงชาติไทยผ่านมา 34 วันแล้ว จะมีในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ต้องปรับวิธีการวิ่งใหม่ให้เหมาะสมกับมาตรการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัด ด้วยการให้ทีมงานมาร์แชลลงวิ่งแทนพี่น้องนักวิ่งคนไทย ซึ่งทุกคนต่างก็มุ่งมั่นตั้งใจในการรับช่วงต่อจากพี่น้องคนไทยเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ

“ส่วนการทำหน้าที่ของผมในฐานะผู้บรรยาย ก็นับว่าที่ผ่านมา เป็นไปอย่างราบรื่น น่าประทับใจและสนุกสนานมากๆ ก็ได้เห็นรอยยิ้ม และความมุ่งมั่นตั้งใจของนักวิ่งแต่ละท่านที่ต่างก็อยากออกมาร่วมแสดงพลัง วิ่งธงชาติส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬาไทย ซึ่งผมก็เชื่อว่ากำลังใจ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้ความสำเร็จเกิดขึ้นกับทัพนักกีฬาไทยทั้งในศึกโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้”


สำหรับกำหนดการวิ่งธงชาติไทยในวันเสาร์ ที่ 1 พ.ค. 64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 35 จะออกสตาร์ทจากปั๊มน้ำมันพีที เถิน 3 จ.ลำปาง ไปยังสนามกีฬาจังหวัดลำปาง ระยะทาง 95.6 กม. โดยในวันดังกล่าวจะใช้ขบวนรถแห่ธงชาติไทยไปยังเส้นทางที่กำหนด ซึ่งก็เป็นการปรับวิธีให้เหมาะสมกับมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของ จ.ลำปาง

อนึ่งเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 ทางฝ่ายจัดฯ ได้พิจารณาถึงความปลอดภัยและสุขภาพของผู้เข้าร่วมเป็นสำคัญ จึงประกาศแจ้งขอยกเลิกกิจกรรม FUN RUN ใน 3 สนามที่เหลืออยู่ ทั้งที่จ.เชียงใหม่ วันที่ 3 พ.ค.64, จ.ขอนแก่น วันที่ 13 พ.ค.64 และจ.ระยอง วันที่ 23 พ.ค. ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยนักวิ่งทุกคนที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่ดังกล่าว สามารถกรอกชื่อ-ที่อยู่ในระบบสมัคร เพื่อรับเสื้อและเหรียญรางวัลได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 10 พ.ค. 64 โดยฝ่ายจัดกิจกรรมจะทำการจัดส่งของรางวัลทั้งหมดให้ภายในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ทั้งนี้หากนักวิ่งท่านใดไม่กรอกข้อมูลส่งตามวันและเวลาที่กำหนด ฝ่ายจัดจะถือว่าเป็นการสละสิทธิ์ และไม่สามารถขอรับของรางวัลย้อนหลังได้


ด้านนักวิ่งที่ได้รับเลือกและมีคิวได้ลงวิ่งถือธงในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ของตัวเองหลังจากนี้ สามารถสอบรายละเอียด รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวและกำหนดการต่างๆ ได้ทางเฟซบุ๊ค Road to Tokyo 2020 ซึ่งจะมีการประกาศแจ้งและอัพเดทให้ได้รับทราบกันโดยตลอดอีกครั้ง ส่วนนักวิ่งที่พลาดร่วมกิจกรรมในพื้นที่ที่มีการประกาศยกเลิก จะยังได้รับเสื้อและเหรียญที่ระลึกเช่นเดิม โดยสามารถแจ้งข้อมูลชื่อและที่อยู่สำหรับจัดส่งเสื้อและเหรียญรางวัลได้โดย 1. แอด Line @nationflagrun (มี@), 2. แจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งกับแอดมินทาง Line@

ส่วนผู้ที่พลาดการร่วมกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย เเละกิจกรรม FUN RUN ยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ เพื่อส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิก

ขณะนี้มีกระแสตอบรับจากพี่น้องนักวิ่งชาวไทยให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริงเป็นจำนวนมาก!!! จึงต้องขยายเวลาการรับสมัครออกไปจนถึงวันที่ 8 ส.ค.64 เพื่อให้ทุกคนที่สนใจได้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมอย่างทั่วถึง


ผู้ที่สนสนใจ สมัครได้ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัลด้วย โดยในทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย และจะวิ่งไปจนกว่าจะครบเป้าหมาย 1 ล้านกม.

ขณะเดียวกันในวาระพิเศษกับสิทธิพิเศษ 100 DAY TO GO 1,000 NAME TO REMEMBER สำหรับ 1,000 คนแรก ที่สมัครซื้อแพ็กเกจ VIRTUAL RUN ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รับสิทธิ์ “สลักชื่อบนเหรียญ” ประวัติศาสตร์ทันที โดยนักวิ่งรายใดที่สมัครและเคยได้รับเหรียญไปเรียบร้อยแล้ว เพียงวิ่งสะสมระยะเพิ่มเติมให้ได้ 200 กม. ก็สามารถส่งเหรียญมาให้ฝ่ายจัดกิจกรรมสลักชื่อได้เช่นกัน

โดยสามารถส่งเหรียญรางวัลมาได้ที่ บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด 898/39 ชั้น 23 tower 2 อาคาร sv tower ถ.พระรามสาม แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10120 เบอร์โทรศัพท์ 061-0104669 โดยผู้สมัครที่ส่งเหรียญมาจะมีค่าธรรมเนียมในการจัดส่งเพิ่มเติม 50 บาท และใช้ระยะเวลาในการเลเซอร์ 30 วัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.