Thailand Sport Magazine Sponsored

วันเดียววิ่งธงไตรรงค์ผ่าน 3 จังหวัด เพชรบูรณ์-ชัยภูมิ-ขอนแก่น ส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


วันเดียววิ่งธงชาติไทยผ่านถึง 3 จังหวัด ชาวเพชรบูรณ์ ประเดิมวิ่งช่วงออกสตาร์ท จากนั้นปรับวิธีรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งต่อขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์ที่ จ.ชัยภูมิ ก่อนทีมมาร์แชลลงวิ่งปิดท้าย นำธงไตรรงค์โบกสะบัดเข้าเขตจ.ขอนแก่น ทำให้ผ่าน 45 วันของการวิ่งธงชาติไทยรวมพลังส่งกำลังใจครั้งสำคัญให้นักกีฬาไทยไปแข่งขันโอลิมปิก วิ่งไปแล้ว 27 จังหวัด รวมระยะทางสะสม 3,458 กม.

ความเคลื่อนไหวกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว จัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย เมื่อ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 45 จาก จ.เพชรบูรณ์ มายัง จ.ขอนแก่น ระยะทางรวม 89.6 กม.

สำหรับการวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 45 มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการส่งต่อธงชาติไทยให้เข้ากับสถานการณ์ถึง 3 รอบ เนื่องจากต้องวิ่งผ่านในพื้นที่ 3 จังหวัด โดยเริ่มต้นในช่วงเช้าจากการออกสตาร์ทที่หมวดทางหลวงปากช่อง แขวงการทางเพชรบูรณ์ที่ 1 จ.เพชรบูรณ์ อนุโลมให้พี่น้องชาวเพชรบูรณ์ร่วมลงวิ่งได้ปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด


จากนั้นเมื่อเข้าสู่พื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้ปรับมาใช้ขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์ธงชาติไทยในพื้นที่ดังกล่าวแทนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนจะเปลี่ยนให้ทีมมาร์แชลสลับสับเปลี่ยนกันลงมาวิ่งถือธงชาติไทยแทนพี่น้องชาวไทยอีกครั้งเมื่อเข้าสู่พื้นที่ จ.ขอนแก่น

ทั้งนี้แม้จะเปลี่ยนวิธีการถึง 3 ครั้งในรอบวัน แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด โดยทีมมาร์แชลซึ่งรับหน้าที่ต่อในช่วงสุดท้าย สามารถวิ่งนำธงชาติไทยมาปักยังจุดหมาย ที่สำนักงานเทศบาลเมืองชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้สำเร็จ ทำให้ผ่าน 45 วัน ของการวิ่งธงชาติไทยส่งกำลังใจให้นักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกไทย วิ่งไปแล้วถึง 3,458 กม. จาก 27 จังหวัดที่วิ่งผ่าน

นายวิจิตร พรพฤตฒิพันธ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยว่า ตนและชาวเพชรบูรณ์ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ทุกคน ยิ่งมาเจอสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ญี่ปุ่นห้ามกองเชียร์จากต่างประเทศเข้าไปเชียร์นักกีฬาชาติของตัวเอง ดังนั้นการจัดกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย ตนมองว่าเป็นการสร้างกำลังใจอย่างดีให้กับนักกีฬาไทยทุกคนตั้งแต่วันนี้


สำหรับกำหนดการวิ่งธงชาติไทยในวันพุธ ที่ 12 พ.ค.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 46 จะออกสตาร์ทจากสำนักงานเทศบาลเมืองชุมแพ จ.ขอนแก่น ไปยังสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ระยะทางรวม 84.3 กม. ผู้ที่สนใจสามารถติดตามชมไลฟ์สด รวมถึงร่วมให้กำลังใจนักวิ่งและนักกีฬาไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

ขณะที่กิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ เพื่อเป้าหมาย 1 ล้านกม. อีกหนึ่งกิจกรรมส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยในโอลิมปิก ซึ่งจัดคู่ขนานกับการวิ่งผลัดธงชาติไทย ล่าสุดสะสมระยะวิ่งรวมเพิ่มเป็น 810,549 กม.แล้ว

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งกำลังใจครั้งประวัติศาสตร์ให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 8 ส.ค.64 ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล ขณะเดียวกันในทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย


ขณะเดียวกันในวาระพิเศษ สำหรับ 1,000 คนแรก ที่สมัครซื้อแพ็กเกจ Virtual Run ตั้งแต่วันนี้ รับสิทธิ์ “สลักชื่อบนเหรียญ” ประวัติศาสตร์ทันที โดยใครที่เคยสมัครไปแล้ว และเคยได้รับเหรียญรางวัลไปแล้ว เพียงสะสมระยะเพิ่มเติมให้ได้ 200 กม. ก็สามารถส่งเหรียญมาสลักชื่อเพิ่มได้เช่นกัน

โดยส่งมาที่ บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด 898/39 ชั้น 23 tower 2 อาคาร sv tower ถ.พระรามสาม แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10120 เบอร์โทรศัพท์ 061-0104669 โดยผู้สมัครที่ส่งเหรียญมาจะมีค่าธรรมเนียมในการจัดส่งเพิ่มเติม 50 บาท และใช้ระยะเวลาในการเลเซอร์ 30 วัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.