Thailand Sport Magazine Sponsored

ลือหึ่ง “บิ๊กป้อม” ฐานะประธานบอร์ดกกท.รับมติยกเลิกจัดเอเชียนอินดอร์ฯที่ไทย

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


จากการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานกรรมการ บอร์ด กกท. มีมติที่จะขอยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งกำหนดจัดในเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่กรุงเทพมหานคร กับ ชลบุรี

โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ประสานไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อทำหนังสือถึงสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย เพื่อขอเลื่อนจัด โดยให้ทางประเทศซาอุดิอารเบีย จัดก่อนในปี 2568 แล้วไทยค่อยเป็นเจ้าภาพต่อจากซาอุฯ ในครั้งต่อไป หากไม่มีชาติไหนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ

สำหรับเหตุผลที่ขอยกเลิกนั้น บอร์ด กกท. มองว่า ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล อาจจะทำให้เกิดปัญหาเตรียมงานสะดุด โดยเฉพาะเรื่องการอนุมัติเงินสนับสนุนงบของรัฐบาล ที่พอดีอยู่ในช่วงสูญญากาศของรัฐบาลที่กำลังรักษาอยู่ในช่วงนี้ ทำให้ไม่สามารถอนุมัติวงเงินที่ขอได้ และหากจะชัดเจนต้องรอความเห็นชอบการจัด และอนุมัติวงเงินในการจัดการแข่งขันจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ รอรัฐบาลชุดใหม่ ที่อาจจะต้องรอเวลานานพอสมควร ซึ่งยังไม่มีความแน่นอน อีกทั้งทาง โอซีเอ ยังได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการของไทยอย่างเร่งด่วน เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับมหกรรมกีฬานี้ไทยได้เลื่อนจัดมาแล้ว 1 ครั้งเนื่องจากเกิดปัญหาสถานการณ์โควิดระบาดทั่วโลกในปี 2564 มาเป็นปี 2566 ซึ่งขณะนี้กำลังจะขอยกเลิกจัดการแข่งขัน และหากว่าจะจัดการแข่งขันก็ต้องรอรัฐบาลชุดใหม่พิจารณาเห็นชอบอีกครั้ง

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.