Thailand Sport Magazine Sponsored

“ลีซอ” เหลืออด จวกยับผู้ตัดสินไทยไม่พัฒนา ผิดพลาดซ้ำๆ ทำบอลไทยกร่อย

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวจวกผู้ตัดสินไทยผิดพลาดซ้้ำๆซากๆไม่ยอมพัฒนา ส่งผลให้ฟุตบอลไทยไม่สนุก

สาเหตุที่ “ลีซอ” ต้องออกมาโพสต์สเตตัสดังกล่าว มาจากเหตุการณ์เกมไทยลีก สัปดาห์ที่ 9 เกมที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน โปลิศ เทโร เอฟซี 2-1 โดยมีจังหวะน่ากังขาในนาทีที่ 28 ของการแข่งขัน อาทิตย์ บุตรจินดา ขึ้นโหม่งแต่กางศอกไปโดนหน้าของ ชาติชาย แสงดาว ปราการหลังเจ้าถิ่น ตอนแรกผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร แต่เมื่อไปดู VAR แล้วก็กลับมาควักใบแดงไล่ออกจากสนาม

เหตุการณ์นี้เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล เนื่องจากหลายฝ่ายมองว่าจังหวะการขึ้นโหม่งของ อาทิตย์ บุตรจินดา เป็นการกางแขนออกไปโดยธรรมชาติ และเจ้าตัวมองบอลอยู่ตลอดเวลา ไม่ได้มีเจตนาที่จะชักศอกทำร้ายคู่ต่อสู้ เพราะฉะนั้นไม่ควรเป็นใบแดง

นอกจากนี้ยังมีการเอาไปเทียบกับเคสที่ วิลเลียม พ๊อพพ์ กางศอกไปโดนหน้าของ บรินเนอร์ เอ็นริเก้ กองหลัง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ในเกมไทยลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวตอนแรกผู้ตัดสินควักเหลืองที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่เมื่อไปดู VAR ก็เปลี่ยนคำตัดสินไม่ไล่ พ๊อพพ์ ออก เนื่องจากมองว่าเจ้าตัวไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายคู่ต่อสู้

ซึ่งจาก 2 เหตุการณ์ดังกล่าว หลายคนนำมาเปรียบเทียบกันว่ามาตรฐานการตัดสินของผู้ตัดสินไทยอยู่ตรงไหน ทั้งๆที่ทั้งสองเหตุการณ์จังหวะนั้นคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก แต่การตัดสินออกมาไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง

ชมคลิปเปรียบเทียบจังหวะชักศอกของ วิลเลียม พ๊อพพ์ และอาทิตย์ บุตรจินดา

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.