Thailand Sport Magazine Sponsored

รู้จัก “จูลี เมซาบาร์ซ่า” คู่ฟัดใหม่ “แสตมป์” ก่อนดวลศึก ONE เวิลด์กรังด์ปรีซ์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


“จูลี เมซาบาร์บา” นักสู้สาวแกร่งจากแดนแซมบาถูกส้มหล่นใส่เต็ม ๆ เมื่อได้รับสิทธิ์ให้เป็นคู่แข่งคนใหม่ของนักสู้สาวไทย “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ในรอบรองชนะเลิศของการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ที่จะมีขึ้นในศึก ONE: NEXTGEN ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2564

จูลี สร้างความตื่นตะลึงให้กับแฟน ๆ สายการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เมื่อสามารถปราบ “เม ยามากูชิ” นักสู้สาวระดับตำนานจากแดนซามูไรด้วยคะแนนเอกฉันท์ในรอบแรกของศึกหญิงแกร่งครั้งประวัติศาสตร์เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่ จูลี จะลงฟาดปากกับ แสตมป์ ในศึกที่กำลังจะถึงนี้ เราอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเธอให้ดียิ่งขึ้น

โตมากับแม่เลี้ยงเดี่ยว

จูลี เติบโตขึ้นมาใน ชาร์ดิง อเมริกา ซึ่งเป็นชุมชนที่ยากจนในเมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล พ่อของเธอเสียชีวิตลงเมื่อเธออายุได้เพียง 2 ขวบ และอาศัยอยู่ตามลำพังกับแม่ของเธอซึ่งเปิดร้านพิซซาเป็นอาชีพเลี้ยงครอบครัว


จากคิกบ็อกซิ่งสู่ MMA

จูลี รู้จักกับศิลปะการต่อสู้เป็นครั้งแรกในการฝึกคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งเธอตกหลุมรักกีฬาชนิดนี้จนถอนตัวไม่ขึ้นและได้ขึ้นสังเวียนครั้งแรกเมื่ออายุ 18 ปี ต่อมาโค้ชของเธอแนะนำให้รู้จักครูสอน MMA ซึ่งทำให้เธอค้นพบประสบการณ์ใหม่และมุ่งมั่นที่จะเป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมสานอาชีพตั้งแต่นั้นมา


ชีวิตต้องเลือก “ความรัก-ความสำเร็จ”

จูลี พบรักกับอดีตสามีในค่ายฝึก MMA ต่อมาทั้งคู่ก็มีลูกชายด้วยกันชื่อ “ลอเรนโซ” แม้จะมีลูกแล้ว จูลี ยังคงมุ่งมั่นสานฝันการเป็นนักสู้อาชีพซึ่งทำให้สามีของเธอไม่พอใจจนกลายเป็นปัญหาครอบครัว สุดท้าย จูลี เลือกจบความสัมพันธ์เพื่อเดินตามความฝันและรับหน้าที่แม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่นั้นมา


ทิ้งทุกอย่างเพื่อตามฝัน

ยังมีอีกหลายอย่างที่ จูลี เลือกจะทิ้งไว้เบื้องหลังเพื่อเดินหน้าตามฝันบนเส้นทางนักสู้ เธอตัดสินใจออกจากมหาวิทยาลัยและปฏิเสธที่จะรับช่วงต่อกิจการร้านพิซซาของแม่ ทั้งที่มันสามารถสร้างฐานะที่มั่นคงให้เธอได้ โดยยังคงมุ่งมั่นคว้าฝันในการเป็นนักสู้อาชีพที่เก่งกาจให้ได้


แมตช์นี้สู้เพื่อลูก

จูลี สั่งสมชื่อเสียงจนติดอันดับท็อป 10 นักสู้หญิงของบราซิลและมีโอกาสเซ็นสัญญากับ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อต้นปีนี้ ซึ่งเธอมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างอนาคตที่มั่นคงให้แก่ลูกชายของเธอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่เธอได้รับสิทธิ์ลงแข่งขันในรอบรองชนะเลิศศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ แทน “ซอ ฮี ฮาม” นักสู้แดนกิมจิที่ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเพราะอาการบาดเจ็บไปก่อนหน้านี้

แม้จะเป็นแค่มวยแทนทั้งยังถูกมวยว่าเป็นรอง จูลี ก็พร้อมสู้เต็มที่เพราะหากเธอเอาชนะ แสตมป์ และทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ นั่นหมายความว่าทั้งชื่อเสียงและเงินทองกำลังรอเธออยู่ ซึ่งจะช่วยทำให้ลูกชายสุดที่รักมีชีวิตที่ดีขึ้นได้สมดั่งตั้งใจ

แฟน ๆ สามารถรับชมศึกระหว่าง “แสตมป์ vs จูลี” ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ศึก ONE: NEXTGEN ถ่ายทอดสดเริ่มคู่แรก เวลา 19.30 น. รับชมทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสดเวลา 22.40 น.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.