Thailand Sport Magazine Sponsored

“รุ่งโรจน์” ตบลูกเด้งฟอร์มแรง!! ทะลุรอบรองฯ พาราลิมปิก การันตี 1 ทองแดง

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


การแข่งขันเทเบิลเทนนิส ในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่โตเกียว เมโทรโพลิแทน ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 64 ประเภทชายเดี่ยว คลาส 6 รอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง “รุ่งโรจน์ ไทยนิยม” นักตบลูกเด้งความหวังทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทอง พาราลิมปิกเกมส์ 2012 และ เหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ 2016 ลงสนามดวลกับ “โบบิ ซิมเมียน” นักปิงปองหนุ่มจาก โรมาเนีย

โดยเกมในแมตช์นี้เป็นไปอย่างสนุกสูสี เกมแรกเบียดกันชนิดกินกันไม่ลง ตีทำแต้มเสมอกันที่ 10-10 จนต้องดิวซ์ตัดสิน ก่อนที่จะเป็น โบบิ ของโรมาเนียเฉือน เหลี่ยมชนะคว้าสองแต้มท้ายไปก่อน เอาชนะ 12-10 ขึ้นนำหนุ่มไทยไปก่อน จากนั้น รุ่งโรจน์ พยายามรีดฟอร์มเก่งไล่ตบเอาชนะได้ถึงสองเกมรวด 11-6 และ 11-6 กลับมานำ 2-1 เกม ถัดมาในเกมที่สี่ โบบิ ซิเมียน ตีได้เหนียวแน่นขึ้น จากตามหลังรุ่งโรจน์ 5-6 สามารถพลิกเกมกลับมาชนะ 11-9 ตีเสมอ 2-2 เกม ต้องตัดสินกันที่เกมสุดท้ายเกมที่ห้า

ทว่ามาในเกมตัดสิน รุ่งโรจน์ ออกมาเน้นเต็มที่ ขนไม้เด็ดออกใช้หมด พร้อมกับตบขึ้นได้ก่อนถึง 5-0 แต่ฝั่งนักกีฬาจากโรมาเนียก็ไม่ยอมง่ายๆ กัดฟันไล่ตีเสมอมาที่ 5-5 ได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ดี สุดท้าย รุ่งโรจน์ ยังอาศัยความนิ่งและความเด็ดขาดและการตีที่แน่นอนกว่าในจังหวะสุดท้ายไล่ตบเก็บทีละแต้ม ก่อนปิดเกมไปฝ่ายต้อนชนะไปได้สนุก 11-7 

ทำให้จบเกม รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ชนะ โบบิ ซิเมียน จากโรมาเนีย 3-2 เกม (10-12, 11-6, 11-6, 9-11, 11-7) ลูกเด้งหนุ่มไทย การันตีคว้าเหรียญทองแดง มาครองได้เป็นที่แน่นอนแล้ว พร้อมกับผ่านเข้าไปแข่งขันรอบรองชนะเลิศต่อไปในวันที่ 28 ส.ค.64 เวลา 09.00 น. ซึ่งหาก รุ่งโรจน์ ชนะได้ต่อเนื่องจะ ทะยานขึ้นไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในช่วงบ่ายของวันเดียวกันเวลา 15.15 น.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.