Thailand Sport Magazine Sponsored

รอเดือนหน้า! “จูเนียร์-นก” ลุ้นส้มหล่นลุยเทควันโด โอลิมปิกเกมส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


“เจ้าจูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี กับ “นก”พรรณนภา กาญสุจินต์ ลั้นส้มหล่นคว้าตั๋วโอลิมปิก หากศึกเทควันโดคัดโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่จอร์แดน เดือนพฤษภาคม ถูกยกเลิก เพราะอันดับโลกเจ๋งสุดในเอเชีย

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องสุพรรณหงส์ ชั้น 3 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 โดยมี ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ มาเป็นประธานการประชุม

โดย “บิ๊กเอ”พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวว่า ในปีนี้ การแข่งขันเทควันโดระดับนานาชาติ จะมีเกิดขึ้นแล้ว หลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ดีขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศ ญี่ปุ่น จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งทำให้การแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิก โซนเอเชีย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 พฤษภาคม ที่ประเทศจอร์แดน อาจจะเกิดขึ้น แต่ก็ต้องลุ้นกันว่าจะมีการแข่งขันหรือปล่าว เพราะว่าหรือรอบคัดเลือกอีกโซนเดียว สถานการณ์โควิดที่ จอร์แดน ก็ยังไม่ดีขึ้น ทางเจ้าภาพอาจจะไม่จัด ซึ่งถ้าไม่จัดก็คงต้องใช้แร็งกิ้งโลกเป็นตัวคัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย ที่ญี่ปุ่น

“ถ้าเป็นแบบนี้ นักกีฬาไทยจะได้สิทธิไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ อีก 2 รุ่น คือ 58 กก.ชาย “จูเนียร์”รามณรงค์ เสวกวิหารี ซึ่งตอนนี้มีอันดับอยู่ที่ 11 ของโลก และในโซนเอเชีย ไม่นับอันดับ 1-6 ของโลกที่ได้ตั๋วไปโอลิมปิกอยู่แล้วนั้น รามณรงค์ คืออันดับดีที่สุดในเอเชีย

ส่วนอีกรุ่น คือ 57 กก.หญิง “นก”พรรณนภา หาญสุจินต์ มีอัดับอยู่ที่ 15 ของโลก ซึ่งมีอันดับดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย จะได้สิทธิอีกคน รวมกับ “เทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนจกิจ ที่ยืนเบอร์ 1 ของโลก จอมเตะไทยจะได้ตั๋วโอลิมปิก 3 คน เท่ากับครั้งที่แล้ว โดยเราก็อยากลุ้นว่าถ้าควอลิฟายไม่เกิดขึ้นก็ส่งผลดีต่อไทย หรือถ้าเกิดขึ้นเราก็พร้อมจะไปแข่งขันทั้ง 3 รุ่นที่ต้องคัดเลือก”พิมล กล่าว

นายกเทควันโด ยังกล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ รายการการแข่งขันในปียี้ ยังมี ศึกเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ทั้งพุมเ และต่อสู้ จะเกิดขึ้นที่ ประเทศเลบานอน ในเดือนมิถุนายน และยังมี ชิงแชมป์โลก ที่เมืองวูซี ประเทศจีน ในเดือนตุลาคม แถมยังมีแกรนด์แสลม รายการใหญ่อีก 1 รายการช่วงเดือนธันวาคม ส่วนการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย ปีนี้ เดิมทีจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม แต่เราอาจจะจัดขึ้นเร็วกว่ากำหนด ซึ่งอาจจะจัดแบบปิด หรือเปิด คงต้องรอด5สถานการณ์และมติในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมอีกที

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.