Thailand Sport Magazine Sponsored

รอติดตาม “หลานตาอาลี” กันต่อ / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เมื่อกลางๆ ปี “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” เสนอข่าวที่แฟนๆ ฮือฮาไปตามๆ กันเมื่อ “หลานตา” ของยอดมวยระดับตำนานของโลกอย่าง “มูฮัมหมัด อาลี” นิโค อาลี วอลช์ เตรียมขึ้นสังเวียนชกมวยอาชีพ ในพิกัดน้ำหนักรุ่นมิดเดิ้ลเวท ซึ่งปรากฎว่าไฟต์แรกนั้นนักชกหนุ่มวัย 21 ปีก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ด้วยการทิ่มคู่ต่อสู้พ่ายน็อกไปแค่ยกแรก มาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา “หลานตาอาลี” ก็ขึ้นชกไฟต์อาชีพไฟต์ที่สอง และเก็บคู่ต่อสู้ได้แบบน็อกเอ๊าท์อีกครั้งในยกที่ 3 ของการชกกำหนด 4 ยก

ล่าสุด “อาลีหนุ่ม” มีโปรแกรมขึ้นชกไฟต์ต่อไปแล้ว โดยจะขึ้นชกเป็นคู่ประกอบรายการในศึกที่ยอดมวยยูเครน “ไฮ-เทค” วาซีล โลมาเชนโก้ จะเดินหน้าเรียกฟอร์มเพื่อหวังกลับมาทวงเข็มขัดแชมป์โลกอีกครั้ง หลังจากพลาดท่าพ่ายให้กับนักชกอเมริกัน ธีโอฟิโม โลเปซ ไปแบบพลิกล็อกเล็กๆ เมื่อปี 2020 จนเช็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลท์เวทของ WBA (ซูเปอร์), WBO และ เดอะ ริง หลุดกระเด็นจากเอวไป โดยศึกนี้ทาง “ไฮ-เทค” จะขึ้นพบกับ ริชาร์ด คอมมี่ย์ นักชกกาน่า ที่เคยเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกในรุ่นไลท์เวทของ IBF เหมือนกัน ก่อนที่จะพ่ายให้กับธีโอฟิโม โลเปซ เหมือนกัน เรียกว่าทั้งคู่ต่างอกหักเพราะนักชกคนเดียวกัน

ไฟต์นี้ทางโลมาเชนโก้ กับคอมมี่ย์ มาพบกัน ทางผู้จัดคือ “ท้อปแร้งก์” น่าจะให้เหมือนมา “ตัดเชือก” กันกลายๆ ผู้ชนะก็น่าจะหวังว่าจะได้ขึ้นทวงเข็มขัดโลกคืนจากนักชกอเมริกันได้ แต่สถานการณ์ก็พลิกผันอีกทีเพราะธีโอฟิโม โลเปซ ก็ดันไปพ่ายให้กับนักชกออสเตรเลีย จอร์จ คัมโบโซส จูเนียร์ แบบพลิกล็อกเล็กๆ อีกเหมือนกันเมื่อสายๆ วันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เองตามเวลาบ้านเรา ตอนนี้เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลท์เวทของ WBA, WBO, IBF และเดอะ ริง เลยไปอยู่ที่เอวของนักชกออสเตรเลียรายนี้แทน สถานการณ์แชมป์โลกในรุ่นไลท์เวทเลยวุ่นวายนิดหน่อย ไม่รู้ว่าใครจะได้มาชิงแชมป์โลกจากคัมโบโซส จูเนียร์ แต่ศึก “โลมาเชนโก้-คอมมี่ย์” นี้เดินหน้าแน่นอน

แต่ทาง “หลานตาอาลี” นั้นยังไม่มีการประกาศคู่ชกออกมา ซึ่งแฟนๆ คงต้องติดตามต่อไปว่าศึกที่ 3 ในชีวิตการชกของ “อาลีหนุ่ม” นั้นจะพบกับใคร ที่สำคัญไฟต์นี้ทีวีบ้านเราเตรียมถ่ายทอดสดให้แฟนมวยได้รับชมกันด้วย แฟนมวยเตรียมจดไว้ข้างฝาได้เลย สายๆ วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม รอดูมวยดีรุ่นไลท์เวทอย่าง “โลมาเชนโก้-คอมมี่ย์” และอาจจะได้ดุฟอร์มของนิโค อาลี วอลช์ “หลานตาอาลี” ด้วย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าทางผู้จัดจะจัดให้ขึ้นชกในรายการ หรือขึ้นชกเป็นคู่ก่อนเวลานะครับ ความเป็นนักมวยหน้าใหม่ก็อาจต้องขึ้นชกก่อนเวลาไปก่อน แต่ถ้ามองว่าชื่อชั้นขายได้ แฟนมวยชาวไทยของยอดมวยโลกอย่างมูฮัมหมัด อาลี ก็อาจได้ชมหลานตาของอาลีชกสดๆ ให้หายคิดถึง ยังไงรอติดตามการยืนยันโปรแกรมชกต่อไป

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.